Đáp trả cảnh cáo của Tổng thống Trump, Triều Tiên dọa tấn công đảo Guam

Thứ tư, 09/08/2017, 08:48
Một quan chức Triều Tiên nói quân đội nước này "xem xét" kế hoạch tấn công các căn cứ của Mỹ ở đảo Guam ngay sau lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu về Triều Tiên ngày 8.8

Hãng Reuters ngày 9.8 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh cáo CHDCND Triều Tiên không nên tiếp tục đe dọa Mỹ.

“Triều Tiên tốt nhất không đe dọa Mỹ thêm một lần nào nữa. Họ sẽ bị đáp trả bằng bão lửa và cơn cuồng nộ mà thế giới chưa từng thấy”, ông Trump phát biểu với báo chí tại Câu lạc bộ golf quốc gia Trump ở New Jersey.

Washington từng cảnh báo sẵn sàng dùng vũ lực nếu cần để chặn các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên nhưng ưu tiên biện pháp ngoại giao và trừng phạt.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng lập tức đáp trả bằng tuyên bố về việc cân nhắc tấn công căn cứ đảo Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương bằng tên lửa.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một quan chức quân đội nước này cho biết Bình Nhưỡng “đang cẩn thận xem xét” kế hoạch tấn công các khu vực quanh đảo Guam với tên lửa đạn đạo Hwasong-12.

Quan chức này cho biết cần ngăn cản các căn cứ của Mỹ trên đảo Guam, trong đó có sân bay quân sự Anderson nơi có các máy bay ném bom chiến lược của Mỹ. Theo đó, kế hoạch sẽ sớm được trình lên lãnh đạo Kim Jong-un để xem xét và thực thi.

Trong một thông cáo khác, quân đội Triều Tiên cảnh báo đang sẵn sàng cho chiến tranh nếu Mỹ phát động “chiến tranh phòng ngừa” với nước này.
Trong khi đó, một quan chức quốc phòng ở Seoul xác nhận 2 oanh tạc cơ B-1B của Mỹ đã bay qua bán đảo Triều Tiên vào ngày 8.8 trong cuộc diễn tập thường kỳ với các tiêm kích của Hàn Quốc.
Tháng trước, Mỹ cũng điều 2 oanh tạc cơ này đến khu vực sau khi Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn