Lãnh đạo xã xin lỗi tân sinh viên bị phê “chưa chấp hành” trong lý lịch

Thứ sáu, 11/08/2017, 08:48
Chiều ngày 10/8, ông Nguyễn Đăng Huấn – Chủ tịch UBND xã Duyên Hà (Thanh Trì, Hà Nội) và cán bộ có liên quan đã công khai xin lỗi em Ngô V.A. vì đã phê “chưa chấp hành chính sách” vào trong hồ sơ lý lịch nhập học.

Buổi xin lỗi công khai trên diễn ra tại UBND xã Duyên Hà với thành phần gồm ông Nguyễn Đăng Huấn - Chủ tịch UBND xã Duyên Hà, ông Phạm Văn Mạnh – cán bộ văn phòng, bà Trần Thanh Hiền - Phó trưởng thôn Đại Lan và em Ngô V.A. (SN 1999).

Ông Nguyễn Đăng Huấn đã thay mặt cán bộ xã liên quan xin lỗi em Ngô V.A. vì những thiếu sót trong việc phê vào hồ sơ với nội dung “bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách của nhà nước, quy định của địa phương”. Thay mặt gia đình, em Ngô V.A. đã nhận lời xin lỗi của lãnh đạo xã Duyên Hà.

Sau khi xin lỗi, ông Nguyễn Đăng Huấn giao cán bộ Văn phòng xã Duyên Hà xác nhận lại hồ sơ lý lịch cho em Ngô V.A.

Ông Nguyễn Đăng Huấn (ngoài cùng bên phải) cùng cán bộ xã Duyên Hà xin lỗi em Ngô V.A (thứ 2 từ phải sang)

Trước đó vào ngày 8/8, Ngô V.A. mang hồ sơ đến xã xin xác nhận để nhập học thì cán bộ ở đây nói nhà em chưa đóng tiền xây dựng nông thôn mới (hơn 400.000 đồng). Muốn được xác nhận, gia đình em Ngô V.A. phải đóng đủ tiền cho địa phương.

Sau nhiều lần Ngô V.A. trình bày gia đình hoàn cảnh khó khăn nên chưa đóng được tiền chứ không phải không đóng, cán bộ xã Duyên Hà vẫn phê vào lý lịch của A. với nội dung “bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách của nhà nước, quy định của địa phương”.

Ông Nguyễn Đăng Huấn cho biết, công chức Văn phòng xã đã phê vào hồ sơ lý lịch của em Ngô V.A với nội dung kể trên và ông là người trực tiếp ký vào hồ sơ đó. Chủ tịch UBND xã Duyên Hà cho biết, chính ông cũng trực tiếp gặp mẹ con Ngô V.A. giải thích rõ lý do bút phê như vậy vào hồ sơ lý lịch. Đồng thời lãnh đạo xã này cũng đã vận động gia đình Ngô V.A. đóng góp đầy đủ như các gia đình khác tại địa bàn.

Ông Nguyễn Đăng Huấn cũng chia sẻ cái khó trong sự việc mà xã này là phê tốt trong hồ sơ của em Ngô V.A. thì những người dân khác sẽ có ý kiến, tị nạnh. “Chúng tôi luôn tạo điều kiện giải quyết thủ tục nhanh cho người dân và các cháu đi học. Thế nhưng chúng tôi gặp cái khó là ở chỗ đó”, ông Huấn nói thêm.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn