Đề nghị kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh thuốc đối với 7 nhà thuốc

Thứ năm, 10/08/2017, 16:20
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh vừa ký công văn gởi Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh (TP.HCM) đề nghị kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh thuốc đối với 7 nhà thuốc không có giấy phép.

Theo đó, Giám đốc Sở Y tế đề nghị Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh chỉ đạo Phòng y tế huyện phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương kiểm tra, xử lý theo quy định với 3 nhà thuốc Kỳ Duyên, Thanh Ngọc, Bình Lợi vì kinh doanh thuốc không có giấy phép; giám sát việc ngưng hoạt động kinh doanh thuốc đối với 4 nhà thuốc đã có quyết định xử phạt hành chính của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, gồm: nhà thuốc Hồng Phượng, Thanh Linh, Hữu Thành, Hồng Hạnh.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM còn cho biết, nhà thuốc Bình Lợi dù bị kiểm tra phát hiện vi phạm và mời xử lý nhưng không đến. Nhà thuốc Kỳ Duyên bị kiểm tra xử lý 2 lần nhưng vẫn không đóng cửa, không đóng phạt, tự tháo bỏ niêm phong tang vật, phương tiện vi phạm đang bị niêm phong, tạm giữ hoặc tự ý làm thay đổi hiện trường vi phạm hành chính.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cần chấn chỉnh để ngăn chặn việc mua bán thuốc không đảm bảo chất lượng tại các nhà thuốc không phép, bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn