16 nhà ngoại giao Mỹ ở Cuba bị tổn thương não nghi do “sóng âm bí ẩn”

Thứ sáu, 25/08/2017, 08:54
Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận, ít nhất 16 nhà ngoại giao của họ ở Cuba có những triệu chứng mà các chuyên gia y tế cho là “tổn thương não” do sóng âm bí ẩn, Reuters cho biết.

Đại sứ quán Mỹ tại Havana Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert ngày 24/8 cho biết: "Chúng tôi xác nhận ít nhất 16 người gồm nhân viên đại sứ quán và người thân của họ ở Cuba mắc các chiệu trứng".

Theo bà Nauert, những người này đã được điều trị y tế tại Mỹ và Cuba, trong khi một số người vẫn quyết định ở lại Havana.

Xác nhận được đưa ra sau khi hồi đầu tháng này giới chức Mỹ và Canada cho biết nhân viên ngoại giao của họ tại đại sứ quán ở Cuba có những triệu chứng lạ.

Hãng tin CBS dẫn nguồn thạo tin cho biết, một bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe của các nhà ngoại giao Mỹ và Canada làm việc ở Cuba vừa chẩn đoán họ bị tổn thương não nhẹ và tổn hại hệ thần kinh trung ương.

Giới chức Canada và Mỹ đang điều tra giả thuyết liệu các nhà ngoại giao này có phải là mục tiêu của các cuộc tấn công bằng một loại sóng âm vượt ngưỡng gây ảnh hưởng đến thần kinh và thính lực của họ hay không.

Phía Cuba đã lên tiếng phủ nhận có liên quan đến các vụ tấn công như vậy và cho biết sẽ tiến hành điều tra đặc biệt sau khi Mỹ bất ngờ trục xuất hai nhà ngoại giao Cuba.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích