Quân Syria sập bẫy IS, nhận trái đắng tại Nam Raqqa

Thứ sáu, 25/08/2017, 10:01
IS lợi dụng sự ra đi của Lực lượng Tiger từ phía Nam Raqqa đến các mặt trận ở Đông Homs và phía Đông Hama để tấn công vào Nam Raqqa.

Theo Al-Masdar News ngày 24/8, trên chiến trường phía Đông Syria, nhóm khủng bố IS đã tiến hành một chiến dịch tấn công mang tính chiến lược nhằm vào các lực lượng ủng hộ chính phủ ở phía Nam của vùng nông thôn Raqqa.

IS đã sử dụng nhiều xe bom tấn công vào các vị trí của quân chính phủ, và cho đến nay chúng đã giành được lợi thế đáng kể trong khu vực này.

Theo các nguồn tin chiến trường, IS đã sử dụng một số quả bom xe để tấn công vào các vị trí của lực lượng chính phủ, dọc theo bờ Tây của sông Euphrates.

Sau đó, IS lập tức đưa quân tấn công và kiểm soát những vị trí này trong khi quân chính phủ còn chưa kịp định thần lại sự việc vừa xảy ra.

Lực lượng IS tại Raqqa

Hiện tại, IS đã giành lại quyền kiểm soát các làng Bo Hamad, Ghanm al-Ali, Zour Shammar, Huwayjah, al-Maklah và Atshanah từ tay quân đội Syria.

Các nguồn tin IS cho rằng, để đạt được những thành tựu trên, chúng đã phải tiến hành đánh nghi binh tại một số vị trí của SAA ở Đông Hama và Đông Homs nhằm nhằm kéo quân đội Syria ra khỏi vùng nông thôn Raqqa.

Tiếp đó, nhóm khủng bố đã lợi dụng sự ra đi của Lực lượng Tiger từ phía Nam Raqqa đến các mặt trận ở Đông Homs và phía Đông Hama để tấn công vào Nam Raqqa. Lúc này, các căn cứ chỉ còn lại các chiến binh bộ lạc và một số ít quân đội chính quy, đã giúp IS đánh chiếm một cách dễ dàng.

Trước tình huống đó, Lực lượng Tiger đang nhanh chóng thành lập một đội quân khẩn cấp để đổ xuống phía Nam Raqqa, chặn bước tiến của IS trên khu vực này.

SAA thu kho vũ khí khủng

Tại mặt trận miền Trung Syria ngày 24/8, sau khi lực lượng chính phủ Syria tiến hành tấn công theo hướng Đông tỉnh Deir Ezzor, lãnh thổ của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Trung Syria ngày càng bị thu hẹp.

Gần đây nhất, IS đã mất quyền kiểm soát Tuwynan - một trong những căn cứ quan trọng của mình (vùng nông thôn phía Đông Homs) vào tay quân đội Syria sau những trận đánh ác liệt.

Sau khi chiếm lại khu vực Tuwynan, lực lượng chính phủ đã phát hiện và thu giữ một kho vũ khí và xưởng sản xuất thuốc nổ, thiết bị nổ (IED) của lực lượng khủng bố.

Một đường hầm kết nối Tuwynan với những ngọn núi phía Đông của Palmyra cũng đã được quân đội Syria phát hiện.

Cùng với đó, quân đội Syria đã tấn công vào các tuyến phòng thủ của phiến quân IS nằm sâu trong (sa mạc) Badiyeh và đánh bật các tay súng khủng bố ra khỏi thị trấn chiến lược Humeimeh.

''Lực lượng chính phủ Damascus đã đánh bật IS ra khỏi toàn bộ các khu dân cư trong thị trấn Humeimeh sau những cuộc giao tranh ác liệt'', nguồn tin chiến trường nói với hãng tin Fars (Iran).

Thị trấn Humeimeh nằm trên ranh giới giữa tỉnh Homs và Deir Ezzor. Hiện lực lượng Syria đã bắt đầu tiến hành rà phá bom mìn mà các tay súng IS đã cài cắm trong thị trấn trước đó.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn