Mỹ cảnh báo không để Triều Tiên tiếp tục “vô pháp”

Thứ tư, 30/08/2017, 09:05
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết Washington sẽ không cho phép tình trạng “vô pháp” của Triều Tiên tiếp tục diễn ra sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản vào sáng ngày 29/8.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley (Ảnh: Reuters)

“Mỹ sẽ không cho phép tình trạng vô pháp luật của Triều Tiên tiếp tục diễn ra. Đã đến lúc Bình Nhưỡng nên nhận ra mối nguy hiểm mà nước này đang tự trói buộc mình khi cả thế giới thống nhất chống lại họ”, Reuters dẫn lời Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói ngày 29/8.

Bà Haley cho rằng việc Triều Tiên phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản là hành động “hoàn toàn vô trách nhiệm và không thể chấp nhận được”, đồng thời kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc có biện pháp mạnh tay hơn với Bình Nhưỡng.

“Không một quốc gia nào phải chấp nhận để tên lửa bay ngang qua như cách 130 triệu người dân Nhật Bản đang phải chịu. Điều này là không thể chấp nhận được… Triều Tiên đã vi phạm mọi nghị quyết của Hội đồng Bảo an và tôi nghĩ cần phải có hành động nghiêm khắc”, Đại sứ Haley cho biết.

Trong phiên họp khẩn cấp hôm qua, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng ra tuyên bố chung, trong đó nhất trí lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên và kêu gọi Bình Nhưỡng không tiếp tục phóng thêm tên lửa. Tổng thống Donald Trump cũng tuyên bố Mỹ đang xem xét tất cả các phương án để đáp trả Triều Tiên sau khi chỉ trích Bình Nhưỡng coi thường mọi các quốc gia trên thế giới.

Trong khi đó, Triều Tiên cho biết tên lửa nước này phóng qua không phận Nhật Bản vào sáng qua là cuộc diễn tập nhằm trả đũa cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời là bước khởi đầu cho kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn