Hàn Quốc rải bom ở biên giới, sẵn sàng chiến tranh với Triều Tiên

Thứ ba, 29/08/2017, 14:03
Hàn Quốc đã bỏ một loạt bom gần biên giới phía Bắc trong một phản ứng mạnh mẽ với vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Triều Tiên thử tên lửa là thử lòng kiên nhẫn của Hàn Quốc.

Các máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc diễn tập  thả bom nhằm vào cuộc phóng thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Không lực Triều Tiên hôm thứ Ba.

Bốn máy bay chiến đấu F15K đã được lệnh thả 8 quả bom đa chức năng MK84 tại một mục tiêu mô phỏng tại dãy Pilseung ở phía Đông tỉnh Gangwon gần biên giới Triều Tiên ở Taebaek. Người ta tin rằng cuộc tập trận thả bom này là bước chuẩn bị cho hành động tiếp theo của Triều Tiên. Cuộc diễn tập trên được tiến hành theo một mệnh lệnh sáng cùng ngày của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Vài giờ sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, Tổng thống Moon đã ra lệnh quân đội thể hiện các năng lực có thể đánh bại Triều Tiên nếu nước này quyết định tấn công.

Tổng thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói: "Chúng tôi đánh giá những lời khiêu khích của Triều Tiên là cực kỳ nghiêm trọng và quyết định duy trì tư thế thận trọng để chuẩn bị cho khả năng những sự khiêu khích thêm của Triều Tiên."

Các quan chức Hàn Quốc cũng tuyên bố họ đã nhận được sự hậu thuẫn của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sáng 29.8, Hàn Quốc cũng đã công bố những hình ảnh hiếm hoi về vụ thử tên lửa đạn đạo mới của nước này được cho có sức mạnh tấn công bất kỳ nơi nào ở Triều Tiên trong trường hợp cần thiết. Trong đoạn băng hình dài 86 giây, Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD) đã công bố những hình ảnh rõ nét về cuộc thử nghiệm tiến hành hồi tuần trước, trong đó một tên lửa đạn đạo có tầm bắn 500km với đầu đạn cải tiến và một tên lửa khác có tầm bắn 800km đã đánh trúng các mục tiêu giả định trên mặt đất và dưới nước.

Đây là lần thử nghiệm cuối cùng của các tên lửa này trước khi được triển khai.

ADD ra thông cáo cho biết các tên lửa trên sẽ được phiên chế trong hệ thống tấn công phủ đầu Kill Chain (Chuỗi hủy diệt) và hệ thống Trừng phạt tập thể và trả đũa (KMPR) của Hàn Quốc. ADD nhấn mạnh: “Quân đội Hàn Quốc đã tăng cường năng lực tên lửa với độ chính xác ở mức cao nhất, cũng như sức mạnh tấn công bất kỳ nơi nào ở Triều Tiên trong trường hợp cần thiết”.

Thông báo trên của Hàn Quốc được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo sáng 29.8.

Trước đó, Triều Tiên đã phóng một vật thể được cho là tên lửa đạn đạo tầm trung, bay qua lãnh thổ Nhật Bản và rơi xuống Thái Bình Dương ở khu vực biển phía Bắc đảo Hokkaido. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2009, một tên lửa của Triều Tiên bay qua lãnh thổ Nhật Bản mà không báo trước, và là lần thứ 5 xảy ra trường hợp này. Giới chuyên gia nhận định sự kiện này mang một hàm ý khác với các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trong tháng 7 vừa qua của Triều Tiên, loại tên lửa được cho là có thể bắn tới bên trong lãnh thổ Mỹ.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn