Triều Tiên: Phóng tên lửa qua Nhật Bản là “dạo đầu” để tấn công Guam

Thứ tư, 30/08/2017, 08:48
Triều Tiên hôm nay 30/8 cho biết tên lửa nước này phóng qua không phận Nhật Bản là Hwasong-12 và là “khúc dạo đầu” trước khi tấn công đảo Guam của Mỹ, hãng tin RT cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát một vụ thử tên lửa. (Ảnh: Reuters)

Trong bản tin phát đi sáng nay, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, vụ phóng tên lửa của nước này qua Nhật Bản hôm 29/8 là một cuộc diễn tập nhằm trả đũa cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, KCNA cho biết.

KCNA cũng dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng: “Cuộc diễn tập tên lửa đạn đạo hiện tại là bước mở đầu trong hoạt động của quân đội Triều Tiên ở Thái Bình Dương và là khúc dạo đầu vô cùng quan trọng trước khi tấn công Guam”.

KCNA cho biết thêm, tên lửa được phóng đi là tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12. Tên lửa này đã rơi xuống khu vực được tính toán trước và không đe dọa đến bất cứ quốc gia láng giềng nào.

KCNA đã ca ngợi vụ phóng tên lửa là minh chứng cho thấy “năng lực chiến đấu toàn diện” và “năng chiến lược” của quân đội Triều Tiên.

Sáng sớm ngày 29/8, Triều Tiên đã phóng đi một tên lửa từ khu vực gần thủ đô Bình Nhưỡng. Tên lửa bay về hướng đông, bay xa khoảng 2.700km và bay cao 550km, qua không phận Nhật Bản trước khi rơi xuống bắc Thái Bình Dương, cách đảo Hokkaido của Nhật Bản khoảng 1.180km. Nhật Bản coi động thái này của Triều Tiên là “khiêu khích” và là “mối đe dọa chưa từng có”.

Tuy không phải là lần đầu tiên tên lửa Triều Tiên bay qua không phận Nhật Bản, song giới chuyên gia cho rằng vụ phóng sáng nay 29/8 có thể coi là vụ phóng thử nguy hiểm nhất từ trước tới nay của Bình Nhưỡng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn