Vẫn chưa rõ vì sao hồ sơ Trịnh Xuân Thanh thất lạc

Thứ năm, 31/08/2017, 10:38
Lãnh đạo Bộ Nội vụ cho biết, vấn đề cụ thể khi có kết luận chính thức của Bộ Công an, Bộ sẽ công khai tại cuộc họp báo.

Ngày 30/8 cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8 diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Việc thất lạc hồ sơ của ông Trịnh Xuân Thanh tại Bộ Nội vụ, vốn đã được nêu tại họp báo Chính phủ tháng trước, tiếp tục được báo chí đề cập.

Về kết quả kiểm tra việc thất lạc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh tại Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Bộ này, ông Nguyễn Duy Thăng cho biết:

"Vụ việc Trịnh Xuân Thanh, đến thời điểm này đã hơn một năm, Ban Bí thư và Uỷ ban Kiểm tra trung ương đã có kết luận, trong quá trình xử lý thì có việc liên quan đến hồ sơ. Việc quản lý hồ sơ thì theo quy định của luật Công chức, vấn đề cụ thể khi có kết luận chính thức của Bộ Công an thì chúng tôi sẽ công khai tại cuộc họp báo của Bộ".

Bộ Nội vụ khẳng định, việc thất lạc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh, ai làm mất, ai làm thất lạc sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật

Lãnh đạo Bộ Nội vụ nhấn mạnh: "Việc mất hồ sơ sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật và quy chế của Bộ, ai làm mất, ai làm thất lạc sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật".

Như vậy, về cơ bản, thông tin về vụ việc nêu trên vẫn không có gì mới so với thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo Chính phủ tháng trước.

Vào ngày 3/8, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho biết, vụ việc này đang được Bộ Công an tiến hành điều tra và Bộ Nội vụ xem xét kiểm điểm trách nhiệm liên quan của các cá nhân, tổ chức trong Bộ.

Ông Thừa cũng nói rằng, vụ Trịnh Xuân Thanh liên quan đến rất nhiều tổ chức, cá nhân. Các cơ quan có thẩm quyền đã quan tâm chỉ đạo, xem xét kỷ luật một số tổ chức, cá nhân có liên quan.

Trước đó, hồ sơ gốc bổ nhiệm của ông Trịnh Xuân Thanh làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang gửi lên Bộ Nội vụ có thông tin đã bị thất lạc.

Bộ Nội vụ nhận được 2 bản có dấu đỏ từ Hậu Giang gửi về đề nghị phê chuẩn.

Khi gửi về thì bộ phận văn thư đóng dấu 1 bản, bản gốc vẫn còn, thất lạc bản đóng dấu công văn đến.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn