Rộ tin Hàn Quốc rèn quân đặc nhiệm ám sát lãnh đạo Triều Tiên

Thứ năm, 31/08/2017, 10:03
Hàn Quốc được cho là đang đào tạo các lực lượng đặc nhiệm nhằm ám sát nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và những người thân cận nếu Bình Nhưỡng khơi mào một cuộc chiến tranh.

Lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc trong một đợt huấn luyện

Kế hoạch nói trên nằm trong hàng loạt biện pháp mà Seoul muốn “chuyển sang tấn công” chống lại Bình Nhưỡng, theo một tài liệu của chính phủ Hàn Quốc được báo chí Hàn Quốc đăng lại.

Quân đội Hàn Quốc cũng có kế hoạch xác định và loại bỏ 1.000 mục tiêu quan trọng, trong đó các có vũ khí hạt nhân và cơ sở phóng tên lửa, cùng lúc với việc tiến hành tấn công vào dàn lãnh đạo Triều Tiên, theo báo The Independent ngày 30.8.

Lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc trong một đợt huấn luyện

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc được cho là đã trình kế hoạch mới cho Tổng thống Moon Jae-in sau khi ông ra lệnh chuẩn bị một kế hoạch tấn công quân sự. Ông Moon cùng các quan chức cấp cao đã xem xét lại chiến lược ứng phó Triều Tiên chỉ một ngày trước khi Bình Nhưỡng hôm 29.8 phóng một tên lửa đạn đạo bay ngang qua Nhật Bản.

Theo chiến lược đó, Hàn Quốc sẽ tăng cường khả năng tiến hành các cuộc đổ bộ trên biển và tấn công trên không. Nếu Tổng thống Moon ra lệnh trong trường hợp xảy ra bất ổn, quân đội Hàn Quốc sẽ cho chiến đấu cơ F-15 khai hỏa tên lửa hành trình Taurus vào các cơ sở quân sự của Triều Tiên.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn