Người "lạ" đứng gần CSGT lên tiếng: "Nó tông vào xe tôi rồi chạy luôn thì có"

Thứ bảy, 09/09/2017, 11:28
Sau nhiều lần liên lạc, PV đã kết nối với ông Nguyễn Anh Hào (35 tuổi), người được cho là 'người lạ' đứng gần CSGT và có sự đe dọa đối với thanh niên quay phim CSGT tại cầu vượt trạm 2.

Ông Hào nói mình không phải là bảo kê của CSGT mà do va chạm giao thông nên mới đuổi theo người quay clip

Tối 8.9, gần 2 ngày sau khi clip một người “lạ mặt" đứng gần chốt CSGT đang làm việc đuổi xe theo và có lời lẽ đe dọa thanh niên quay phim CSGT đang làm việc tại cầu vượt trạm 2 (TP.HCM) được chia sẻ trên mạng xã hội, chúng tôi đã liên hệ với anh này để làm rõ những thông tin về câu chuyện này.

Người này cho biết tên Nguyễn Anh Hào (35 tuổi) làm nghề xe ôm tự do và hay đón khách ở khu vực Tân Vạn, KDL Suối Tiên và Ngã tư Thủ Đức.

Cảm giác đầu tiên là ông Hào cho biết đang cảm thấy rất lo sợ và không dám về nhà vì 500 anh em bạn hữu đường xa đang đòi “xử” ông. Vì ông Hào đang hoang mang nên pv xin cung cấp toàn bộ cuộc trò chuyện này để bạn đọc, bạn hữu đường xa thêm hiểu rõ.
“Tôi bị oan!”
Ông Hào bức xúc nói rằng vụ việc không như những gì mà các trang mạng đang chia sẻ. Ông kể: “Bữa đó tôi bị thanh niên này va quẹt xe ở Suối Tiên nhưng bỏ chạy nên tôi dí theo. Đến khúc rẽ lên cầu vượt thì thấy nó đứng nói gì đó với CSGT nên tôi chạy thẳng lên cầu. Vừa đổ dốc cầu thì gặp 2 CSGT đang làm việc với mấy người vi phạm nên tôi trình bày rồi nhờ mấy ảnh chặn xe nó lại. Nhưng vừa nói xong thì nó chạy vượt qua, tay cầm máy quay chỉa thẳng vô mặt nên tôi dí theo tiếp. Đuổi kịp tôi bực quá mới chửi đ.m mày có dừng xe lại không, mày lên công an nói chuyện với tao nè. Xong nó tông vào xe tôi rồi chạy luôn”.

Đuổi kịp tôi bực quá mới chửi D.m mày có dừng xe lại không, mày lên công an nói chuyện với tao nè. Xong nó tông vào xe tôi rồi chạy luôn. Tôi bực lắm, tôi bị oan nhưng không biết nói cùng ai.... Đàn ông con trai nói chuyện chửi bới là bình thường chứ tôi có đánh cái nào đâu.

Theo lời ông Hào, khoảng vài tiếng sau thì bạn bè gọi điện thoại nói là ông nổi tiếng rồi, lên Facebook quá trời, dám bảo kê CSGT rồi đánh người dân. Nhưng do nghĩ mình không làm gì nên ông bỏ qua.
“Đến tối thì vô Facebook thấy ầm ầm, gì mà 500 anh em Bạn hữu đường xa đòi kéo đến nhà xử tôi. Chụp hình cổng nhà, thậm chí lấy hình mặt tôi gắn vô cái mình con chó, con mèo. Tôi bực lắm, tôi bị oan nhưng không biết nói cùng ai. Đêm nay cũng hết dám về nhà luôn”, ông Hào chia sẻ.
Cuộc sống đảo lộn
Ông Hào thở dài kể: “Tối qua tôi còn ngủ ở nhà với vợ nhưng sáng nay thấy có vẻ không ổn nên nói vợ thôi hôm nay đứng nơi khác để chạy xe kẻo người dân nhìn thấy lại nhào vô đánh mình nữa thì khổ. Rồi tôi dặn vợ ở nhà có gì thì gọi tôi”.
Ông Hào nói rằng trên Facebook hôm nay hình ảnh của ông cũng chia sẻ rất nhiều nên ông cũng không có tâm trạng đi làm, ngồi nhậu cùng bạn bè để trải lòng nhưng đêm nay không dám về nhà vì sợ có người theo dõi, canh me.
PV hỏi "Nhiều người trên Facebook nói từng thấy anh đứng cùng CSGT ở đó thì sao?", ông Hào khẳng định: "Tôi có xem mấy clip trên mạng rồi, làm gì có tôi trong đó. Tôi khẳng định là không có tôi".
Hỏi tiếp về vụ va quệt xe có nghiêm trọng và nặng không, thì ông Hào cho biết: "Xe bị bể dè".
Giọng bức xúc, ông Hào khẳng định: “Ngày mai tôi gửi đơn lên phường kiện ai gắn hình mặt tôi vô đầu chó, đầu mèo với người kêu tôi là bảo kê cho CSGT, kiện để người ta ra đối chứng với tôi. Đàn ông con trai nói chuyện chửi bới là bình thường chứ tôi có đánh cái nào đâu”.
Hình ảnh ông Hào đứng gần chốt CSGT Rạch Chiếc đang làm việc
Còn bà Hải (34 tuổi, vợ ông Hào) cho biết từ ngày hôm qua đến nay hàng xóm ai cũng nói ra nói vào là trên mạng nói giờ gặp ông Hào ở đâu ở đánh ở đó nên bà cũng lo sợ.

Lập tổ xác minh 'Tiếp thị sữa'

Nguồn tin PV cho biết hiện Công an TP.HCM và Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã lập tổ kiểm tra để xác minh người đàn ông lạ mặt đứng gần nơi CSGT làm việc có liên quan đến CSGT đội Rạch Chiếc hay không. Nếu đây đúng là "tiếp thị sữa" như người dân phản án thì đơn vị sẽ xử lý nghiêm.

“Chồng tôi xưa nay hiền lắm, có đánh ai bao giờ đâu. Mà giờ người ta tung tin vậy nên ổng đâu dám về”, bà Hải giải thích.
Trước đó, ngày 6.9 mạng xã hội xuất hiện clip thanh niên quay CSGT xử phạt tại đường cong tại khu vực cầu vượt trạm 2, sau đó bị người lạ mặt (ông Hào) đuổi theo dọa đánh và bắt xóa clip nhưng thanh niên này may mắn chạy thoát.
Clip nhận được chia sẻ nhanh chóng trên các trang mạng.
Trong đó có 2 nhóm ý kiến mà người dân thắc mắc: một là việc CSGT dừng xe xử phạt ở đoạn đường cong là đúng hay sai và rất nguy hiểm, hai là việc người lạ mặt này đứng gần CSGT đang làm việc lại bất ngờ phóng xe đuổi theo và có lời lẽ đe dọa đánh thanh niên quay phim CSGT là ai, có mối liên kết nào không?
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn