Mỹ điều tàu tấn công, máy bay chiến đấu tới gần Triều Tiên

Thứ bảy, 09/09/2017, 08:34
Tàu tấn công đổ bộ USS Wasp chở theo các máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Mỹ đang rời cảng quê nhà ở bang Virginia để tới khu vực gần bán đảo Triều Tiên trong một động thái nhằm “nắn gân” Bình Nhưỡng sau một loạt động thái thử hạt nhân và tên lửa gây căng thẳng gần đây.

Tàu USS Wasp của Hải quân Mỹ (Ảnh: Stripes)

Theo Sputnik, tàu USS Wasp đang trong hải trình từ Virginia, Mỹ tới Sasebo, Nhật Bản để gia nhập vào Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ, đồng thời đưa các máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Washington tới khu vực sát sườn Triều Tiên.

Tàu tấn công đổ bộ USS Wasp hiện là tàu dẫn đầu của lớp Wasp. Trong chuyến đi tới Nhật Bản lần này, USS Wasp sẽ mang theo một phi đội máy bay chiến đấu F-35B, với khả năng cất cánh thẳng đứng như trực thăng, để tham gia vào các chiến dịch của Hạm đội 7.

Theo Chỉ huy tàu USS Wasp Andrew Smith, việc đưa tàu tấn công đổ bộ hàng đầu của Mỹ tới khu vực gần bán đảo Triều Tiên “nhằm đảm bảo rằng các nền tảng chiến đấu với công nghệ hiện đại nhất của Mỹ luôn sẵn sàng được triển khai”.

“Năng lực của chúng tôi, kết hợp cùng với máy bay chiến đấu F-35B, sẽ giúp nâng cao khả năng tấn công chính xác của Hải quân Mỹ trong khu vực thuộc phạm vi kiểm soát của Hạm đội 7. Tàu Wasp sẽ góp phần hỗ trợ cam kết của Mỹ đối với an ninh và sự ổn định hàng hải của Mỹ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương”, Chỉ huy Adrew Smith cho biết.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan rời căn cứ hải quân Yokosuka ngày 8/9 (Ảnh: Kyodo)

Trong khi đó, Japan Times đưa tin tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ cũng đã rời căn cứ hải quân Yokosuka tại Nhật Bản để thực hiện cuộc tuần tra trinh sát ở khu vực xung quanh bán đảo Triều Tiên.

Tàu Ronald Reagan thuộc Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ, có thể mang hơn 60 máy bay chiến đấu. Ngoài ra, tàu này còn được hộ tống bởi các tàu được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis và các tàu ngầm được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan đã rời căn cứ ở tỉnh Kanagawa vào chiều ngày 8/9 và dự kiến sẽ di chuyển về phía bán đảo Triều Tiên để tiến hành các hoạt động tuần tra. Một số nguồn tin cho biết USS Ronald Reagan có thể sẽ cập cảng ở Hàn Quốc và đây được xem là nỗ lực của Washington nhằm cảnh báo Bình Nhưỡng không được tiến hành thêm các vụ thử phóng tên lửa và hạt nhân.

Kể từ sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên hôm 3/9, chính phủ Mỹ và Hàn Quốc đã triển khai các kế hoạch điều tàu sân bay và máy bay ném bom chiến lược thường xuyên tới khu vực xung quanh bán đảo Triều Tiên nhằm gửi thông điệp cứng rắn tới Bình Nhưỡng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn