Đại sứ Nga gặp Tổng thống Trump giữa lúc căng thẳng ngoại giao

Thứ bảy, 09/09/2017, 08:39
Tân Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết ông đã có cuộc gặp thân mật với Tổng thống Donald Trump giữa lúc quan hệ hai nước đang ở trong giai đoạn căng thẳng liên quan tới một loạt lệnh trả đũa ngoại giao nhằm vào nhau.

Tân Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov (Ảnh: Reuters)

“Tôi đã được Tổng thống Donald Trump tiếp đón. Tôi đã trình quốc thư của mình cho Tổng thống. Về phần mình, tôi muốn nói rằng chúng tôi vẫn đang chờ đợi sự cải thiện trong quan hệ giữa hai quốc gia”, TASS dẫn lời ông Anatoly Antonov, người mới được bổ nhiệm làm Đại sứ Nga tại Mỹ, cho biết hôm 8/9.

“Tổng thống Trump đã tiếp đón tôi rất thân thiện và ấm áp. Bầu không khí của cuộc gặp diễn ra rất vui vẻ, nồng nhiệt và mang tính xây dựng. Ít nhất, đó là cảm xúc của riêng cá nhân tôi”, ông Antonov cho biết thêm.

Cũng theo tân Đại sứ Nga tại Mỹ, cùng với các đồng nghiệp và đội ngũ nhân viên của Tổng thống Trump, ông và nhà lãnh đạo Mỹ đã nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác trong việc cải thiện quan hệ song phương Nga - Mỹ.

“Tôi đã nói (với Tổng thống Trump) rằng tôi rất trông chờ được làm việc với chính phủ Mỹ trong vấn đề liên quan tới các lợi ích chung của cả Nga và Mỹ. Tôi cũng nói rằng, lập trường của Nga đó là, chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Mỹ, chúng tôi sẵn sàng tiến hành những bước đi cụ thể”, Đại sứ Antonov nói.

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Ông Antonov được bổ nhiệm làm Đại sứ Nga tại Mỹ thay người tiền nhiệm Sergei Kislyak. Ông Kislyak từng trở thành nhân vật trung tâm trong các cuộc tranh cãi giữa Nga và Mỹ sau khi các cuộc gặp giữa ông và các thành viên trong đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump bị phanh phui.

Trong khi đó, các cơ quan và công tố viên đặc biệt tại Mỹ vẫn đang tiếp tục điều tra các cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, cũng như nghi vấn thông đồng giữa đội ngũ của ông Trump với Moscow.

Quan hệ Nga - Mỹ thời gian qua thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng khi hai nước liên tục đưa ra những biện pháp “ăn miếng trả miếng” nhằm đáp trả lẫn nhau, như trục xuất các nhà ngoại giao hay đóng cửa các cơ sở ngoại giao của nước này trên lãnh thổ nước còn lại.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn