Đà Nẵng sẽ báo cáo Thủ tướng về dự án 137 lô biệt thự ở Sơn Trà

Thứ sáu, 08/09/2017, 15:53
Ông Nguyễn Thành Tiến, Phó Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, dự kiến trong tháng 9, Đà Nẵng sẽ có buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ để giải trình đầy đủ, cụ thể các dự án ở Sơn Trà, trong đó có dự án 137 lô biệt thự.

Ngày 29/8, UBND TP.Đà Nẵng đã có báo cáo gửi Thủ tướng liên quan đến vấn đề Quy hoạch phát triển tổng thể khu du lịch quốc gia Sơn Trà. Sau khi báo cáo được công khai, nhiều ý kiến cho rằng báo cáo chưa toàn vẹn bởi chưa nêu đến 137 lô biệt thự ở trên bán đảo Sơn Trà mà dư luận rất quan tâm.

Liên quan đến vấn đề này, sáng 8/9, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thành Tiến, phó Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng.

Ông Tiến cho biết, báo cáo mà Đà Nẵng gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 29/8 mới chỉ là báo cáo chung chứ chưa cụ thể về toàn bộ dự án ở Sơn Trà bởi nội dung rất dài, không thể nêu cụ thể tất cả các dự án được.

“Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ nội dung chi tiết, cụ thể và dự kiến những thông tin này sẽ được UBND TP.Đà Nẵng báo cáo trong một buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ”, ông Tiến nói.

Đà Nẵng sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về dự án 137 lô biệt thự

Ông Tiến cho hay, riêng dự án 137 lô biệt thự cũng là 1 trong số 18 dự án đã được cấp phép ở Sơn Trà có trong phụ lục danh mục dự án nằm ở báo cáo. Dự án này trước đây được UBND TP.Đà Nẵng giao cho Công ty quản lý khai thác đất (hiện nay là Trung tâm phát triển quỹ đất – Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng) để đầu tư, xây dựng hạ tầng. Đã có một biệt thự mẫu được xây dựng xong.

“Dự án đó là có, chủ trương là có. Nó xuất phát từ nguyện vọng của lãnh đạo thành phố trước đây muốn xây dựng Sơn Trà có ánh đèn đô thị. Muốn đưa Sơn Trà sáng lên như Hồng Kông, Singapore. Nhưng nguyện vọng đó hiện nay không phù hợp. Vừa rồi, rà soát đề nghị không triển khai nữa. Lãnh đạo thành phố đã thống nhất thôi không triển khai dự án đó nữa.”, ông Tiến nói.

Cũng theo ông Tiến, hiện dự án đó chưa có gì cả. Dự án này chưa được phê duyệt 1/500, chưa được giao đất và chưa có đánh giá tác động môi trường, làm sao dự án triển khai được.

“Chắc chắn một điều là chưa có đất thực tế thì cấp được cho ai, lấy đâu ra mà cấp cho cá nhân này, cá nhân nọ”, ông Tiến cho hay.

Theo ông Tiến, hiện Thủ tướng đã đọc báo cáo và giao cho các Bộ ngành để có ý kiến, thời gian cụ thể của buổi làm việc sẽ do Thủ tướng quyết định nhưng dự kiến là trong tháng 9 này. Chắc chắn một điều, sau khi làm việc với Chính phủ, tất cả các dự án chi tiết sẽ được công khai.

Ông Tiến cũng chia sẻ, thời gian qua khi thực hiện rà soát, Đà Nẵng chịu sức ép rất lớn cùng với phản ứng của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố đã rất quyết liệt và cầu thị, cắt giảm đáng kể số lượng phòng xuống đến mức thấp nhất. Có thể nói Đà Nẵng đã làm hết sức mình.

Lý giải về việc hạ bình độ xây dựng trên bán đảo Sơn Trà từ 100m trở xuống, ông Tiến cho biết, mặc dù bình độ khai thác từ 200m trở xuống đã được Bộ Quốc phòng thông qua. Tuy nhiên, qua rà soát vẫn thấy có một số điểm nhạy cảm về an ninh quốc phòng nên thành phố đã điều chỉnh cho phép xây dựng lưu trú từ bình độ 100m trở xuống. Thêm vào đó, bình độ 100m hiện nay đã có sẵn hạ tầng nên việc xây dựng các công trình sẽ thuận lợi hơn và nhìn vào Sơn Trà thì cao độ 100m không ảnh hưởng nhiều.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích