Giám đốc Công an TP.HCM "đau lòng" vì CSGT

Thứ sáu, 08/09/2017, 14:09
Hai vụ liên tiếp về CSGT xảy ra tại TP.HCM đã gây ảnh hưởng đến hình ảnh công an nhân dân, cuối cùng thì giám đốc Công an TP.HCM cũng đã lên tiếng. Câu chuyện "Bị đuổi đánh vì quay clip CSGT đang làm việc" và "Cảnh sát giao thông "làm luật" ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất" đang tiếp tục gây chú ý cộng đồng.

Giám đốc Công an TP.HCM "đau lòng" vì CSGT: "Sai đến đâu chúng tôi xử lý đến đó, không bao che"

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM (bìa phải)

Nguời đàn ông lạ mặt đứng khá gần cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT Rạch Chiếc, PC67, Công an TP.HCM.

Sáng 8.9, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM cho biết đã đọc 2 bài viết đăng tải vào hôm qua (7.9), gồm: "Bị đuổi đánh vì quay clip CSGT đang làm việc" (Báo Người Lao Động) và "Cảnh sát giao thông "làm luật"ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất" (Báo Tuổi Trẻ).

Nhìn nhận về câu chuyện này, Trung tướng Lê Đông Phong cho biết hình ảnh người công an nhân dân chính quy đã bị sụt giảm, cảm thấy "đau lòng" trước sự việc.

Về quan điểm, Trung tướng Phong nói: "Tôi và Ban giám đốc Công an TP.HCM đã có chủ trương chỉ đạo rất nghiêm. Trước kia đã xử lý một số trường hợp chiến sĩ CSGT, điều này khẳng định một quyết tâm và hành đồng thực tế về việc phòng ngừa, ngăn chặn hành vi tiêu cực".

"Sai đến đâu chúng tôi xử lý đến đó, không bao che", Trung tướng Phong thông tin.

Trước đó, như tin đã đưa, trên mạng xã hội xuất hiện clip do người dân quay lại cảnh một tổ công tác thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đang xử lý vi phạm tại khu vực cầu vượt Trạm 2 (giao giữa Quốc lộ 1 và xa Lộ Hà Nội).

Nội dung clip mô tả lại cảnh 2 cán bộ, chiến sĩ CSGT đang xử lý người vi phạm vào ngày 6.9. Kế bên đó, xuất hiện một người đàn ông mặc quần áo bình thường nhìn trước, ngó sau.

Khi thấy có người sử dụng máy quay ghi hình, người lạ mặt liền điều khiển xe máy mang BKS 74B1-07288 chạy theo chặn xe và có hành vi đuổi, đánh; đề nghị xóa clip.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích