Cảnh tượng đổ nát sau siêu bão mạnh nhất Đại Tây Dương

Thứ sáu, 08/09/2017, 09:09
Siêu bão Irma, một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận tại Đại Tây Dương, đã càn quét và tàn phá một loạt các đảo ở khu vực Caribe trong 2 ngày vừa qua trước khi hướng đến bang Florida của Mỹ vào cuối tuần này.

Với sức gió 290km/h, bão Irma đã mạnh dần lên tới cấp độ 5 - cấp cao nhất trong mức cảnh báo bão của Mỹ và đang được ghi nhận là một trong những cơn bão mạnh nhất từng xuất hiện ở Đại Tây Dương.

Bắt đầu mạnh lên từ ngày 6/9, siêu bão Irma đã càn quét qua một loạt hòn đảo ở phía Đông Bắc Caribe như Barbuda, St. Martin, quần đảo British Virgin,… gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các khu vực này.

Theo con số thống kê mới nhất, ít nhất 11 người đã thiệt mạng và hơn 20 người bị thương do ảnh hưởng của bão Irma. Cơn bão đã quật đổ cây cối, tàn phá nhà cửa cũng như cơ sở hạ tầng tại những nơi mà nó đi qua.

Hôm nay 7/9, bão Irma đã đổ bộ vào Cộng hòa Dominica và vùng lãnh thổ Puerto Rico của Mỹ. Dự kiến cơn bão này sẽ tràn vào khu vực bang Florida của Mỹ vào cuối tuần này.

Thống đốc Ricardo Rossello cho biết siêu bão Irma đã phá hủy nặng nề Puerto Rico với mưa to, gió lớn, khiến 70% dân cư không có điện sinh hoạt.

Theo dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn Mỹ, khi đổ bộ vào bang Florida trong vài ngày tới, bão Irma có thể sẽ giảm xuống cấp độ 4. Tuy nhiên, đây mới chỉ là dự đoán và diễn biến hiện tại của cơn bão này vẫn đang rất phức tạp.

Tổng thống Donald Trump đang theo dõi sát sao mọi diễn biến của bão Irma. Khu nghỉ dưỡng xa hoa Mar-a-Lago của nhà lãnh đạo Mỹ tại Palm Beach, bang Florida có thể sẽ bị ảnh hưởng nếu bão Irma càn quét khu vực này.

Tổng thống Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Florida, Puerto Rico và quần đảo Virgin, đồng thời huy động tối đa các nguồn lực để đối phó thảm họa thiên nhiên.

Giới chức bang Florida đã chuẩn bị mọi phương án ứng phó với bão Irma, bao gồm việc yêu cầu các du khách dời khỏi những khu vực nguy hiểm.

Nhà cửa bị giật tung mái, cây cối bị bật gốc, các công trình bị hư hại là cảnh tượng diễn ra phổ biến tại các khu vực ở Caribe - nơi bão Irma đi qua trong những ngày vừa qua.

Xe ôtô chìm trong biển nước tại đảo St Martin do ảnh hưởng của bão Irma.

Các căn nhà đổ nát tại St Martin sau khi bão Irma đổ bộ vào khu vực này.

Lượng mưa lớn dẫn đến nước dâng cao ngập nhà, nhấn chìm nhiều phương tiện.

Mô phỏng đường đi của bão Irma (Đồ họa: BBC)

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn