TP.HCM cho xe máy chạy lên cầu vượt Hàng Xanh

Thứ bảy, 30/09/2017, 10:18
Để người dân thuận lợi và giảm ùn ứ tại vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), thành phố cho xe máy chạy lên cầu vượt.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM cho phép xe máy chạy trên cầu vượt nút giao thông Hàng Xanh theo cả hai hướng, từ 9h ngày 21/10, nhằm thuận lợi cho người dân và giảm tình trạng ùn ứ tại khu vực.

Làn bên trái cho phép các loại ôtô có tổng tải trọng dưới 10 tấn lưu thông, làn bên phải dành cho các loại xe máy; vận tốc chung 50 km/h.

Để xe máy chạy an toàn, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT) đã lắp lan can cầu cao thêm 30cm, lắp dải phân cách cho làn xe lưu thông vào cầu và camera quan sát.

Ùn tắc thường xuyên diễn ra dưới cầu vượt thép Hàng Xanh trong khi trên cầu lại rất ít xe lưu thông.

Cầu vượt Hàng Xanh dài 390m (phần cầu dài 220m), nằm cùng trục với đường Điện Biên Phủ, được đầu tư 188 tỷ đồng. Cầu rộng 16m với 4 làn xe chạy 2 chiều.

Theo thiết kế, mỗi chiều sẽ cho xe buýt, xe con và cả xe máy lưu thông. Nhưng từ khi đưa vào sử dụng (27/1/2013), Sở GTVT cấm xe máy để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Vì vậy, tình trạng ùn ứ thường xuyên xuất hiện tại khu vực ngã tư dưới cầu. Các dòng xe máy, ôtô trên 10 tấn theo hướng Điện Biên Phủ vẫn phải chờ tín hiệu đèn để đi qua vòng xoay.

Vào giờ cao điểm, trong khi trên cầu khá thoáng (thậm chí không có xe) thì bên dưới vẫn bị ùn ứ từ cả bốn hướng đường Điện Biên Phủ và Xô Viết Nghệ Tĩnh đổ vào vòng xoay. Năm 2014, Sở GTVT thí điểm cho phép xe máy chạy lên cầu nhưng sau đó lo ngại mất an toàn nên dừng.

Hiện, ùn tắc dưới cầu vượt thường xuyên xảy ra nên một lần nữa Sở cho phép xe máy lưu thông qua cầu. Điều này được cho là sẽ giảm 70-80% tình trạng kẹt xe.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích