Nhiều chia sẻ chân tình tại buổi công bố tân Bí thư Đà Nẵng

Thứ bảy, 07/10/2017, 18:21
Trong buổi công bố quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã có những chia sẻ với nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.

Sáng 7.10, tại trụ sở Thành ủy Đà Nẵng, ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã trao quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Tại đây, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho rằng, sau khi tách tỉnh cách đây 20 năm, chính quyền và nhân dân TP.Đà Nẵng đã vượt qua nhiều khó khăn để có những bước phát triển nhanh chóng để trở thành đô thị hiện đại.

“Tuy nhiên, thời gian qua tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và một số lãnh đạo chủ chốt đã có một số sai lầm đến mức phải kỷ luật. Đây là điều xót xa không ai mong đợi. Qua xem xét kỹ lưỡng, công minh, Bộ Chính trị đã phân công đồng chí Trương Quang Nghĩa tham gia Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng với vai trò Bí thư Thành ủy”, ông Phạm Minh Chính nói.

Ông Phạm Minh Chính (bên trái) trao quyết định của Bộ Chính trị cho tân Bí thư Đà Nẵng.

Nói về việc Bộ Chính trị phân công ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho hay, Bộ Chính trị nhận thấy đây là phương án phù hợp nhất trong các phương án được đưa ra xem xét. Vì ông Nghĩa có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực công tác, am hiểu tình hình đội ngũ cán bộ Đà Nẵng, đã kinh qua công tác Đảng, quản lý nhà nước về giao thông đô thị và doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu công tác ở Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay.

“Đồng chí Trương Quang Nghĩa là người có lối sống trong sáng, có bản lĩnh chính trị, có khả năng quy tụ, đoàn kết, am hiểu tình hình thành phố. Và với khả năng kinh nghiệm của mình, ông có thể giữ vững đoàn kết cho đội ngũ thành phố Đà Nẵng”, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh.

Cũng tại buổi công bố quyết định tân Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cũng đã có những chia sẻ với cá nhân ông Nguyễn Xuân Anh: “Tôi xin chia sẻ với đồng chí Nguyễn Xuân Anh, mong đồng chí vượt qua khó khăn. Tuổi trẻ năng động sáng tạo sẽ giúp đồng chí rút ra bài học sâu sắc trong cuộc đời công tác, làm việc của mình để phấn đấu vượt lên, tiếp tục là người đảng viên có nghị lực, bản lĩnh chính trị để vượt qua khó khăn, thách thức và trưởng thành. Tôi gửi lời chia sẻ đến gia đình đồng chí Nguyễn Xuân Anh, một gia đình có truyền thống cách mạng và đã có đóng góp nhất định cho Đà Nẵng cũng như sự nghiệp cách mạng của Đảng, nhà nước".

Phát biểu tại buổi nhận quyết định của Bộ Chính trị, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa bày tỏ lời cảm ơn với những nhận xét, đánh giá và tin tưởng mà Bộ Chính trị đã dành cho ông.

"Cá nhân tôi thấy rằng, những ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị là mong muốn, nhiệm vụ tôi phải thực hiện. Tôi mong muốn các đồng chí trong Ban Chấp hành, nhân dân Đà Nẵng, lực lượng quân đội ủng hộ để tôi thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới", ông Nghĩa bày tỏ.

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi công bố quyết định

Ông Nghĩa cho rằng, chức vụ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là nhiệm vụ rất mới mẻ và chưa bao giờ ông nghĩ mình sẽ trở về Đà Nẵng để đảm nhiệm chức vụ này.

"Nhưng là một người lính, trước nhiệm vụ, yêu cầu của trung ương, những gì Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi, giúp tôi trưởng thành ở đây, tình cảm của Đà Nẵng cũng như cá nhân tôi với các đồng chí ở đây, tôi luôn mong muốn với những nỗ lực cố gắng của mình sẽ được đón nhận", ông Nghĩa bày tỏ.

Ngay sau khi nhận quyết định của Bộ Chính trị, tân Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng đã đưa ra nhiệm vụ trước mắt của tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và cá nhân ông là phải tập trung cao độ để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của năm 2017 mà trên hết là nhiệm vụ tuần APEC tổ chức vào đầu tháng 11 tới tại TP.Đà Nẵng.

“Đây là nhiệm vụ quốc gia, quốc tế mà Đà Nẵng được tin tưởng tổ chức, giao phó. Cá nhân tôi sẽ nỗ lực cố gắng cùng Ban chấp hành Thành ủy hoàn thành nhiệm vụ của mình để xứng đáng với sự tin tưởng của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng với cá nhân tôi, với tập thể Đảng bộ Thành ủy Đà Nẵng", ông Trương Quang Nghĩa nói.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn