Ông Kim Jong-un vắng bóng bất thường tại sự kiện quan trọng

Thứ tư, 11/10/2017, 09:03
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như không xuất hiện trước công chúng vào dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập đảng vào hôm qua 10/10, hãng tin KBS của Hàn Quốc.


Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Theo KBS, truyền thông quốc gia Triều Tiên những ngày gần đây rầm rộ đưa tin về các lễ kỷ niệm quan trọng ở quốc gia này, trong đó có kỷ niệm 20 năm ngày cố Chủ tịch Kim Jong-il lên lãnh đạo và 72 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un dường như vắng bóng tại các sự kiện này.

Lần gần đây nhất ông Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng được cho là tại hội nghị toàn thể đảng Lao động hôm 7/10, thời điểm ông công bố quyết định đưa em gái Kim Yo-Jong vào Bộ Chính trị.

Truyền thông Triều Tiên năm nay không hề đưa tin về sự kiện ông Kim Jong-un tới viếng cung Thái Dương Kumsusan, một trong số các sự kiện thường niên diễn ra vào ngày thành lập đảng. Cung Thái dương Kumsusan là nơi an nghỉ của hai cố lãnh đạo Triều Tiên là Kim Nhật Thành và Kim Jong-il.

Đây là lần thứ 3 ông Kim Jong-un không tới viếng cung Thái Dương Kumsusan vào ngày thành lập đảng kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2011. Năm 2014, ông vắng bóng do gặp vấn đề về sức khỏe, lần vắng bóng thứ hai là vào năm ngoái.

Hồi tháng 8, ông Kim Jong-un cũng được cho là vắng bóng suốt hai tuần giữa lúc cuộc khẩu chiến Mỹ-Triều căng thẳng. Sự vắng bóng của ông Kim Jong-un làm dấy lên đồn đoán nhà lãnh đạo Triều Tiên bận chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa mới, trùng với dịp Triều Tiên kỷ niệm ngày bán đảo Triều Tiên được giải phóng khỏi Nhật Bản ở cuối Thế chiến thứ hai.

Cuối tháng 8, Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa qua Nhật Bản, và tiếp tục vụ phóng tên lửa theo đường bay này hôm 15/9. Hôm 3/9, Bình Nhưỡng cũng gây xôn xao dư luận thế giới khi tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch mạnh nhất từ trước đến nay.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn