Người phụ nữ kể phút bị đạn lạc găm trúng ngực

Thứ ba, 24/10/2017, 09:07
Đang trên đường đi lễ ở chùa, bà Lý ở Vĩnh Phúc bất ngờ bị một viên đạn từ đâu bay tới găm trúng ngực.    

Chiều 4/10, khi đang đi lễ ở chùa, bà Trịnh Thị Lý (63 tuổi, ở thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) bất ngờ bị một vật lạ bắn vào người. Ban đầu, bà nghĩ do trẻ nhỏ ở đâu đó dùng súng cao su bắn chim và bị viên đá không may bay vào người.

Bị vật lạ găm sâu trong lồng ngực nên chỉ vài phút sau người phụ nữ này thấy khó thở, vùng đau chảy nhiều máu. Người dân thấy vậy đã đưa bà Lý đi cấp cứu tại trạm xá xã.

Bà Lý hoảng sợ kể lại giây phút bị đạn lạc găm vào người. Ảnh: A.D.

Sau khi chụp X-Quang, các bác sĩ phát hiện một đầu đạn súng quân dụng găm vào ngực bà Lý một góc 45 độ nên khẩn trương phẫu thuật để gắp vật này ra. Gần một tháng trôi qua, kể từ ngày bị đạn lạc găm vào người, bà Lý bảo mỗi khi nghĩ đến tai nạn hôm đó vẫn hoảng sợ.

"Đến giờ tôi vẫn không tin là bị đạn bắn vào người vì trước giờ tôi không có thù hằn với ai để bị trả thù. Khi bị thương, tôi chỉ nghĩ do trẻ con dùng súng cao su bắn chim không may đá bắn trúng vào người” - bà Lý nhớ lại.

Trở về nhà sau 5 ngày nằm viện với vết mổ phải khâu 9 mũi do đạn găm vào người, bà Lý bảo vẫn đang trong quá trình hồi phục. Do còn yếu nên bà chỉ làm được các việc nhẹ. Sau ngày bị trúng đạn, người phụ nữ ngoài 60 tuổi bảo thi thoảng gặp triệu chứng chóng mặt, nhói đau ở vùng ngực.

Viên đạn lạc găm vào người dân ở thị trấn Gia Khánh. Ảnh: H.H.

Trước đó, hôm 14/6, một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra tại trường mầm non tư thục ở thị trấn Gia Khánh. Khi đang ở trong lớp học mầm non cùng với 30 em nhỏ, cô Nga (giáo viên chủ nhiệm) bất ngờ nghe tiếng nổ vang lên. Sau âm thanh ấy, một bé trai bị trúng đạn, nằm gục ngay tại chỗ.

Viên đạn không biết từ đâu xuyên qua lớp mái tôn trước khi bắn trúng bé trai. May mắn cho đứa trẻ là đầu đạn lệch xuống mang tai nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Nhớ lại vụ việc xảy ra tại trường mầm non, người dân sống gần khu vực kể lúc đó họ đứng ngoài và nghe nổ lớn, liền sau đó là tiếng cô Nga la hét gọi mọi người tới đưa đứa trẻ đi cấp cứu.

"Lúc đó tôi chỉ nghĩ cháu bé bị ngã nhưng không ngờ là bị đạn bắn trúng. Từ sau vụ việc đó, người dân trong xã chúng tôi rất hoang mang, lo sợ mình và người thân cũng có thể không may bị trúng đạn. Mong chính quyền sớm tìm ra nguyên nhân để người dân yên tâm sinh hoạt" - một người dân chia sẻ.

Là một trong những hộ dân tại thị trấn Gia Khánh bị đạn lạc "ghé thăm", chị Nguyễn Thị Quyên (huyện Bình Xuyên), kể không lâu sau khi đứa trẻ ở trường mầm non bị trúng đạn, một hôm khi đang bán hàng, chị cũng giật mình nghe tiếng va đập mạnh trong nhà. Lúc đó, chị Quyên nghĩ là tiếng gạch rơi vỡ.

“Mấy ngày sau tôi mới phát hiện một đầu đạn ở trong nhà. Nhớ lại chuyện có người bị trúng đạn lạc trong xóm trước đó, tôi mang đầu đạn lên trình báo cơ quan công an để tìm hiểu nguyên nhân” - chị Quyên kể.

Lãnh đạo thị trấn Gia Khánh xác nhận việc người dân địa phương dính đạn lạc cách đây vài tháng. Trước những sự việc xảy ra, chính quyền đã đề nghị các cấp có thẩm quyền điều tra, đồng thời đến gặp bà con động viên tinh thần.

“Địa phương đã tuyên truyền, phổ biến người dân vì khu vực này giáp với nhiều trường bắn, rất có thể có đạn lạc. Cơ quan chuyên môn đang điều tra nguyên nhân đạn lạc đến từ đâu, chúng tôi sẽ thông tin sau”, vị lãnh đạo cho biết thêm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích