Singapore sẽ ngừng cấp phép xe hơi mới từ tháng 2/2018

Thứ ba, 24/10/2017, 08:51
Singapore sẽ không cho phép số lượng xe hơi trên đầu người tăng lên từ tháng 2/2018 do đất đai khan hiếm và kế hoạch đầu tư hàng tỷ USD cho giao thông công cộng.    

Cục Giao thông Đường bộ (LTA) cho biết cơ quan này sẽ cắt giảm tỷ lệ gia tăng phương tiện trong thành phố từ 0,25% xuống 0% một năm đối với ôtô và xe máy. Tỷ lệ này sẽ được xem xét lại vào năm 2020.

Theo Reuters, Singapore kiểm soát chặt chẽ số phương tiện giao thông trên đầu người bằng cách thiết lập tỷ lệ tăng trưởng hàng năm và hệ thống đấu thầu quyền sở hữu và sử dụng phương tiện hạn chế.

Đây là một trong những quốc gia đông dân nhất trên thế giới với hệ thống giao thông công cộng lớn. Theo LTA, hiện tại, 12% tổng diện tích đất của Singapore được sử dụng để làm đường xá.

Giao thông trên đường Đường East Coast Parkway của Singapore. Ảnh: Alamy.

Dân số Singapore đã tăng gần 40% từ năm 2000 lên khoảng 5,6 triệu người. Chính phủ đã thống kê hơn 600.000 ôtô riêng và xe cho thuê lưu hành trên đường phố vào năm ngoái, bao gồm các xe được tài xế sử dụng để kinh doanh Grab và Uber, các dịch vụ gọi xe ngày càng phổ biến.

Một chiếc xe cỡ trung ở Singapore thường có giá gấp 4 lần mức giá ở Mỹ. Singapore yêu cầu chủ xe phải mua giấy phép, được gọi là Giấy chứng nhận Quyền mua xe, cho phép họ sở hữu phương tiện trong 10 năm.

Các giấy phép này được chính phủ cung cấp và bán đấu giá hàng tháng. Tại các đợt đấu giá gần đây nhất vào tuần trước, giá giấy phép lên tới 30.563 USD cho các phương tiện nhỏ nhất.

LTA cho biết tỷ lệ tăng của xe tải và xe buýt sẽ duy trì ở mức 0,25%/năm cho đến tháng 3/2021 để các doanh nghiệp có thời gian nâng cao hiệu suất hoạt động và giảm số lượng xe thương mại cần thiết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích