Dr.Thanh vẩn đục đóng dấu 'mật': Bắt buộc phải làm theo?

Thứ sáu, 24/11/2017, 10:43
Chi cục Quản lý thị trưởng Nam Định sẽ tiến hành kiểm tra tất cả sản phẩm Dr. Thanh trong tỉnh sau khi phát hiện một chai có vẩn đục.

Sáng ngày 24/11/2017, trao đổi với PV, ông Đỗ Đức Dương - PGĐ Sở Công thương Nam Định, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trưởng tỉnh Nam Định cho biết:

"Hiện đã xác định được chai Dr. Thanh chứa vật thể lạ phát hiện trên địa bàn nguyên nhân là do quá trình vận chuyển".

Trước đó, vào cuối tháng 10/2017, một người khách đến cửa hàng của anh Trần Bình Trọng (ngụ số 217 Hàn Thuyên, TP.Nam Định) gọi một chai nước giải khát in nhãn hiệu Dr. Thanh để uống.

Nhưng khi vừa cầm chai nươc lên, vị khách này nhìn thấy bên trong có vật thể lạ nên thông báo cho chủ cửa hàng.
Chai nước giải khát Dr. Thanh chứa vật thể lạ được phát hiện tại cửa hàng của anh Trọng.

Anh Trọng cho biết: "Chai nước có chứa vật thể lạ, cặn đục màu trắng nằm trong lốc 6 chai còn nguyên ni-lông bọc. Về hình thức mẫu mã, thông tin in trên bao bì hoàn toàn giống với những chai nước cùng chủng loại, không cho thấy có sự tác động từ môi trường.

Khi đem so sánh chai nước này với các chai nước khác cùng nhãn hiệu, chủng loại thì thấy khác hẳn bởi có vật thể lạ bên trong.

Trên nắp chai có chứa vật thể lạ có ghi ngày sản xuất 15/2/2017, hạn sử dụng đến ngày 15/2/2018; Mã vạch 8936090390023; Sản xuất và đóng chai tại Công ty TNHH Number One Hà Nam - Địa chỉ Cụm công nghiệp Kiện Khê 1, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, Hà Nam".

Ngay khi phát hiện chai nước chứa vật thể lạ, anh Trọng đã thông báo cho Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định tiếp nhận và xử lý.

Ngày 31/10, Công ty TNHH Number One Hà Nam cử đại diện đến Chi cục Quản lý thị trưởng tỉnh Nam Định làm việc nhưng không khẳng định chai nước in nhãn hiệu Dr. Thanh là sản phẩm của công ty, bằng cảm quan họ xác nhận đó là sản phẩm giống của công ty, còn có đúng sản phẩm của công ty hay không thì phải có giám định.

Ông Trần Trung Thành - Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 Nam Định cho biết, ngay sau buổi làm việc với cơ quan chức năng, phía Công ty TNHH Number One Hà Nam có gửi văn bản trả lời đóng dấu "thông tin mật".

Đại diện Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định tiếp nhận và xử lý chai nước giải khát Dr.Thanh chứa vật thể lạ tại cửa hàng của anh Trọng.

Nói về văn bản đóng dấu "thông tin mật" của Công ty TNHH Number One Hà Nam, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trưởng tỉnh Nam Định cho biết: "Phía đơn vị sản xuất gửi văn bản đóng dấu "thông tin mật" thì về nguyên tắc thì mình phải xử lý theo "mật". Họ phát hành như nào đấy là quyền của người ta, cơ quan nhận được văn bản đóng dấu "thông tin mật" thì phải thực hiện theo đúng cái đó".

Cũng theo ông Dương, do xác định lỗi chứa vật thể lạ trong chai nước giải khát nhãn hiệu Dr. Thanh là trong quá trình vận chuyển nên cơ quan chức năng tỉnh Nam Định sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ sản phẩm Dr. Thanh có trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Về phía đơn vị sản xuất, ngày 22/11/2017, ông Trần Minh Thành, Trưởng phòng quản lý chất lượng, Công ty TNHH Number One Hà Nam trả lời báo Infonet:

Công ty không có quyền tiếp báo chí, hơn nữa thuộc chính sách về bảo mật thông tin của công ty nên khi nào được ủy quyền của cấp lãnh đạo mới được trả lời...

Chưa có gì xác minh đó là sản phẩm của Công ty TNHH Number One Hà Nam, phải chờ cơ quan chức năng làm việc với nhà máy thì mới ra được kết luận cuối cùng, mới xác nhận thông tin cụ thể.

Đại diện cho Công ty tôi cũng trả lời với cơ quan chức năng muốn xác nhận đó có phải là sản phẩm của Công ty thì cần phải kiểm tra bằng thiết bị chuyên dùng chứ không thể xác định sản phẩm của công ty bằng mắt được”.

Được biết, Công ty TNHH Number One Hà Nam là đơn vị thành viên của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Không chỉ ở Nam Định mà thời gian qua sản phẩm Dr. Thanh liên tục bị phát hiện lỗi “dị vật lạ” như nước bị lên men, sủi bọt, lợn cợn bên trong tại nhiều tỉnh thành khác trong cả nước.

Trả lời báo chí vào năm 2015, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng thừa nhận:  "Việc sản phẩm Dr Thanh có hiện tượng bợn dấm không phải là mới. Trước đây cũng đã có nhiều lần phát hiện chai Dr. Thanh bị bợn giấm".

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn