Chưa công bố số liệu đếm xe qua BOT Cai Lậy

Thứ tư, 13/12/2017, 09:50
Hôm nay (13/12), Ban quản lý dự án 8 phối hợp với BOT Tiền Giang và các đơn vị liên quan sẽ báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc đếm xe qua lại trên quốc lộ 1 và tuyến tránh thị xã Cai Lậy để Tổng Cục báo cáo Bộ GTVT trước ngày 22/12.

Chiều 12/12, trao đổi với PV, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, việc điếm xe trên quốc lộ qua BOT Cai Lậy Sở GTVT không tham gia nên không có ý kiến. Trả lời câu hỏi “quan điểm của tỉnh như thế nào về 4 phương án mà Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ đề xuất?”, ông Bon đáp: Tỉnh không có ý kiến, đợi 1 tháng sau Thủ tướng quyết. Cũng theo ông Bon, việc kiểm đếm các phương tiện qua trạm BOT Cai Lậy có Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) tham gia nên muốn nắm thông tin thì liên hệ với đơn vị này.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Trần Thanh Nam - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) nói: Chúng tôi đã tiến hành đếm ôtô lưu thông qua trạm BOT Cai Lậy từ ngày 7 đến ngày 10/12. Trong ngày hôm nay, Chi cục sẽ tổng hợp và báo cáo số liệu cụ thể về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, số liệu các phương tiện ô tô lưu thông qua trạm BOT Cai Lậy chỉ nhằm phục vụ tính toán cho các phương án sắp tới nên chưa thể công bố được.

Trước đó, Bộ GTVT nêu 3 phương án gồm, một là giữ nguyên trạm như hiện nay và có biện pháp bổ sung nếu cần thiết để đảm bảo việc thu phí. Phương án hai sẽ xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, thu phí hoàn vốn đầu tư cho cả tuyến tránh và phần đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu. Phương án ba là di dời trạm BOT Cai Lậy vào tuyến tránh, Nhà nước hoàn trả phần kinh phí đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu và có hướng điều tiết phân luồng giao thông. Tổng cục Đường bộ đề xuất phương án thứ 4 là giữ nguyên trạm thu phí như hiện tại, sau khi dự án thu hồi đủ vốn tăng cường mặt đường 300 tỷ đồng rồi sẽ dời vào tuyến tránh.       

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích