Bị ba phụ nữ “tố” quấy rối, Tổng thống Trump nói gì?

Thứ tư, 13/12/2017, 09:54
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng phản pháo cáo buộc gần đây của 3 phụ nữ về việc ông từng có hành vi quấy rối tình dục họ trong quá khứ.

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Sun)

Trong cuộc họp báo được tổ chức tại New York, Mỹ ngày 11/12, Jessica Leeds, Rachel Crooks và Samantha Holvey đã đồng loạt lên tiếng cáo buộc Tổng thống Donald Trump từng có hành vi quấy rối tình dục họ trong quá khứ. Một số hành vi được cho là xảy ra từ thập niên 1980.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã ngay lập tức bác bỏ những thông tin này. Nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng đây tiếp tục là một kế hoạch do đảng Dân chủ nghĩ ra, giống như cách đảng này từng cáo buộc ông thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống năm ngoái.

“Mặc dù đã dành ra hàng nghìn giờ đồng hồ và tiêu tốn hàng triệu USD, nhưng đảng Dân chủ vẫn không thể chứng minh được rằng có bất kỳ sự thông đồng nào (của Tổng thống Trump) với Nga, bây giờ họ lại đang chuyển hướng sang những lời cáo buộc sai trái này và bịa ra câu chuyện về những người phụ nữ mà tôi không hề biết và/hoặc chưa gặp bao giờ. Thông tin giả mạo!”, ông Trump viết trên Twitter ngày 12/12.

Tại cuộc họp báo, Samantha Holvey tiết lộ ông Trump từng nhìn chằm chằm vào bà cùng các thí sinh khác của cuộc thi Hoa hậu Mỹ tại phòng thay đồ của họ năm 2006. Rachel Crooks, cựu lễ tân từng làm việc tại Tháp Trump, nói rằng nhà lãnh đạo Mỹ từng hôn cô khi chưa được cho phép, trong khi một người khác “tố” ông Trump đặt tay lên váy của cô trên một chuyến bay từ những năm 1970.

Rachel Crooks đã kêu gọi Quốc hội Mỹ “tiến hành điều tra các hành vi thiếu chuẩn mực về tình dục” của Tổng thống Trump. 3 người phụ nữ cho biết họ không nghĩ ông Trump sẽ từ chức sau những lời cáo buộc này, song ít nhất nhà lãnh đạo Mỹ cũng nên chịu trách nhiệm.

Đây không phải lần đầu tiên ông Trump vướng vào lùm xùm liên quan tới vấn đề quấy rối tình dục. Trước đó, trong chiến dịch tranh cử năm 2016, tỷ phú New York cũng từng đối mặt với hàng loạt cáo buộc tương tự. Cho đến nay, ít nhất 16 phụ nữ đã công khai chỉ trích Tổng thống Trump về vấn đề này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn