Người Hàn Quốc đang 'phát cuồng' với Bitcoin

Thứ tư, 13/12/2017, 11:18
Ở Hàn Quốc, sinh viên kiểm tra giá Bitcoin ngay trong lớp, công nhân mua bán khi xếp hàng mua cà phê và người già cũng "chơi" Bitcoin tại nhà.

Ở nhiều nơi, tiền điện tử chỉ được coi như trò chơi may rủi, nhưng tại Hàn Quốc nó được coi là khuynh hướng chủ đạo. Quốc gia này là một trong ba nước có lượng giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới. Một ngày, Hàn Quốc chiếm tới 20% tổng mua bán Bitcoin trên toàn cầu.

Isacc Chung cho rằng "thị trường Bitcoin rất giống chứng khoán nhưng nhanh gấp 100 lần

"Trước đây, nó chỉ dành cho những người rành công nghệ nhưng bây giờ tất cả mọi người đều quan tâm tới Bitcoin", Isacc Chung, một sinh viên đại học, người đã kiếm được hàng nghìn USD từ việc trao đổi tiền kỹ thuật số, chia sẻ.

Giá Bitcoin đã tăng 1.500% trong năm nay, đạt đỉnh 17.000 USD khi ngày càng có nhiều người muốn sở hữu đồng tiền điện tử này.

Nhu cầu cao tại thị trường Hàn Quốc khiến người dân ở đây thường phải trả cao hơn 15% đến 20% so với mức giá trên toàn cầu. Giới kinh doanh địa phương ví đó là "kimchi hảo hạng", một món cải muối nổi tiếng tại quốc gia này.

Nhiều nhà đầu tư trung bình và nhỏ sẵn sàng trả một mức giá cao hơn vì hi vọng giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng chóng mặt. "Họ coi đó như một dạng cờ bạc và cố kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách mua bán chúng", ông Kim Duyoung, quản lý môi giới Bitcoin tại Coinplug, nói.

Những sàn giao dịch Bitcoin như Bithumb (sàn lớn nhất Hàn Quốc) đã phát triển vượt xa khởi đầu. Công ty này đã mở cửa hàng trực tiếp chứ không chỉ dừng lại là giao dịch trực tuyến, phát triển đội ngũ chăm sóc khách hàng để việc mua bán tiền điện tử trở nên thuận tiện hơn.

Im Mi-ae, một phụ nữ trung niên đã tới cửa hàng Bithumb để tìm hiểu công cụ giao dịch trực tuyến. "Tôi bắt đầu lĩnh vực này được một tháng", bà nói. "Một vài người bạn nói rằng tôi nên thử tham gia và tôi đã làm theo".

Bithumb của Hàn Quốc hiện là sàn giao dịch tiền điện tử số một thế giới. Ảnh: Coinmarketcap.

Với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư nhỏ, các nhà chức trách Hàn Quốc đang lo ngại về tác động tiềm ẩn của tiền điện tử. Chính phủ Hàn Quốc đang thành lập một nhóm chuyên trách để nghiên cứu về "tiền mã hoá".

Quốc gia này cấm một số hoạt động liên quan đến tiền kỹ thuật số, bao gồm cả việc kinh doanh hợp đồng tương lai Bitcoin. Hàn Quốc cũng xem xét việc đánh thuế lợi nhuận và thu phí giao dịch tiền điện tử.

Hơn nữa, chính phủ Hàn Quốc lo ngại các đồng tiền điện tử sẽ trở thành "vũ khí" mới đối với Triều Tiên, khiến việc đánh cắp và rửa tiền trở nên dễ dàng hơn. Hàn Quốc cũng cảnh báo nguy cơ Triều Tiên sẽ tấn công mạnh vào các giao dịch tiền điện tử trong tương lai.

Bất chấp mọi quan ngại, Isacc Chung đầy lạc quan vào thị trường này. Anh dự đoán sẽ có nhiều cơ hội để gia tăng lợi nhuận từ các biến động của Bitcoin. "Sự sợ hãi và lòng tham thường đến cùng một thời điểm", anh nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích