Cho thôi việc cán bộ trật tự 'bảo kê' vỉa hè quận 1

Thứ tư, 13/12/2017, 13:14
Ngày 13/12, UBND quận 1, TP.HCM đã quyết định cho thôi việc đối với nhân viên Phạm Nguyên Vũ (thuộc Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1, TPHCM). Trước đó, nhân viên này bị báo chí phản ánh có hành vi gợi ý chung chi tiền “bảo kê” vỉa hè.

Ông Phạm Nguyên Vũ

Theo quyết định của UBND quận 1, ông Phạm Nguyên Vũ - nhân viên hợp đồng thuộc Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1, thôi việc kể từ ngày 15/12.

Trước đó, báo chí phản ánh, giữa tháng 10/2017, anh N. (ngụ quận 4, TP.HCM) dự định thuê mặt bằng trên đường Võ Văn Kiệt (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) nên đã được một người quen giới thiệu gặp ông Phạm Nguyên Vũ để được hướng dẫn “bảo kê” vỉa hè.

Khi gặp nhau, ông Vũ đã đề nghị anh Nam gửi 3 triệu đồng để “chạy” giấy tờ và mỗi tháng đóng tiền để nhận được lịch ra quân xử lý vi phạm vỉa hè của cơ quan chức năng.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, ngày 7/11, UBND quận 1 đã đình chỉ công tác đối với ông Phạm Nguyên Vũ (Tổ phó tổ thu phí ô tô thuộc Đội quản lý trật tự đô thị quận 1, TP.HCM) để làm rõ hành vi báo chí nêu có dấu hiệu bảo kê vỉa hè ở quận 1.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn