Sự thật nằm sau lời đồn đoán người ngoài hành tinh tại Khu vực 51

Thứ tư, 13/12/2017, 14:20
Từ khi được thành lập, Khu vực 51 – căn cứ quân sự biệt lập của Mỹ tại sa mạc Nevada đã luôn là tâm điểm chính của các thuyết âm mưu, lời đồn đoán liên quan tới người ngoài hành tinh trong hàng thập kỷ. Tuy nhiên, ít ai biết được khởi đầu của những bí ẩn tại khu vực được mệnh danh là bí ẩn nhất thế giới này.

Vào đầu những năm 50 của thế kỷ trước, các máy bay của Mỹ thường xuyên thực hiện nhiệm vụ do thám tầm thấp nhằm vào các địa điểm nhạy cảm của Liên Xô. Tuy nhiên, với các phi công, mỗi nhiệm vụ đều rất nguy hiểm bởi máy bay có thể bị các hệ thống phòng không phát hiện và bắn hạ

Vì thế, vào năm 1954, Tổng thống Mỹ lúc đó là Eisenhower đã thông qua 1 chương trình tối mật nhằm phát triển 1 loại máy do thám tầm cao. Để giữ kín mọi thông tin, dự án có tên Aquatone cần được nghiên cứu tại 1 địa điểm biệt lập, khó tiếp cận với cả thường dân và gián điệp. Địa điểm phù hợp nhất và được chọn chính là Khu vực 51 ngày nay.

Ảnh chụp vệ tinh Khu vực 51 tại sa mạc Nevada

Địa điểm này nằm ở trong sa mạc Nevada, gần hồ muối Groom. Không ai biết chính xác nguồn gốc của cái tên “Khu vực 51”. Một giả thuyết cho rằng, con số 51 là ám chỉ việc khu vực này ở gần Khu thử Hạt nhân Nevada vốn được chia làm nhiều khu vực đánh số khác nhau.

Vào mùa hè năm 1955, người dân thường xuyên báo cáo chính quyền về “các vật thể bay không xác định (UFO)” xuất hiện xung quanh Khu vực 51. Thực chất, đó chính là máy bay U-2 đang được Không quân Mỹ thử nghiệm. U-2 là máy bay do thám có trần bay lên tới hơn 18km – cao gấp 3-6 lần các máy bay thương mại và gấp 1,5 lần các máy bay quân sự thời đó. Chính vì thế, các phi công lúc ấy thường xuyên báo về kiểm soát không lưu về các vật thể bay cao vượt sức tưởng tượng. Dù biết rõ UFO chính là máy bay U-2 đang thử nghiệm, các quan chức Không quân vẫn quyết định giấu kín về loại máy bay mới. Thay vào đó, họ tuyên bố với công chúng rằng đó là “các hiện tượng tự nhiên” “các thiết nghiên cứu thời tiết tầm cao”.

Vào cuối những năm 50, sau khi kết thúc việc thử nghiệm U-2, chính phủ Mỹ tiếp tục sử dụng Khu vực 51 để thử nghiệm nhiều loại máy bay khác như F-117A, A-12 và TACIT BLUE.

Tuy đã tồn tại được rất lâu những mãi cho tới năm 2013, chính phủ mới thừa nhận sự tồn tại của Khu vực 51 trong 1 báo cáo được giải mật của CIA. Ngày nay, không ai biết bên trong Khu vực 51 này có những cái gì. Theo các thuyết âm mưu, bên trong khu vực bí ẩn này là các dự án vũ khí tối tân, các công nghệ tưởng chừng chỉ có trong phim viễn tưởng và thậm chí là cả người ngoài hành tinh.

Theo Bussiness Insider, công chúng hiện chỉ biết rõ 2 điều về Khu vực 51: những nhân viên của căn cứ tối mật này hầu hết sống tại thành phố Las Vegas và những người này di chuyển tới nơi làm việc bằng những máy bay chở khách cỡ nhỏ nằm trong khu vực hạn chế tại sân bay Las Vegas.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích