TP.HCM công bố linh vật đường hoa Nguyễn Huệ 2018

Thứ tư, 13/12/2017, 13:04
Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất được lấy cảm hứng từ chú chó Phú Quốc với đặc tính nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ.

Đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 có chủ đề Khát vọng vươn xa, dài 720m mang nhiều sắc thái và gồm ba phân đoạn.

Cổng chào đường hoa là phân đoạn đầu tiên - Mùa xuân thành phố - gồm ba cụm. Cách thể hiện này khác với những năm trước (chỉ thể hiện ở vị trí trung tâm) nên linh vật cũng nhiều hơn mọi năm.

Đàn chó Phú Quốc đang chuyển động ở bên trái đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2018. Ảnh: Ban tổ chức.

Phía bên trái cổng là những chú chó Phú Quốc cao 2m trong tư thế chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh.

Đảo gia đình linh vật bên phải mang ý nghĩa sum vầy với những chú chó được nuôi dưỡng trong gia đình, nhanh nhẹn, thân thiện và hiền lành. Như mọi năm, cổng chính đường hoa là gia đình nhà chó với vẻ hạnh phúc cùng chào đón sự khởi đầu mới.

Ngay sau cổng đường hoa là đại cảnh Xuân sum vầy với những hình ảnh quen thuộc trong ngày Tết cổ truyền như câu đối, bánh chưng, bánh tét, dưa hấu đỏ…

Hàng loạt tiểu cảnh lạ mắt được bài trí dọc hai bên đường hoa gồm các biểu tượng tròn có thể chuyển động, tháp hoa ba tầng được điểm xuyết với đèn lồng và gia đình nhà chó du xuân.

Nối tiếp là đại cảnh Lộc xuân gồm kết cấu tròn nhiều tầng cao thấp, giỏ hoa và đồng tiền bằng nứa tạo thành tháp đỡ hoa, xung quanh là đàn bướm màu sắc rực rỡ.

Gia đình chó hạnh phúc ở đầu đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: Ban tổ chức

Đại cảnh Xuân reo vui được bố trí tiếp nối sau những chiếc thuyền cách điệu chở cúc vàng - tượng trưng cho sắc vàng rực của những cánh đồng lúa chắc hạt căng tròn mùa bội thu trong năm mới. Ngay sau đó là những cây nấm hoa, bộ ấm trà khổng lồ và những viên đường, bánh mứt ngày xuân.

Dịp Tết năm nay trùng với Ngày Lễ tình nhân (14/2) nên đường hoa sẽ có các cặp chó hạnh phúc làm từ cây và hoa đa sắc. Dọc các luống hoa là chú trâu nước dầm mình dưới đầm, kế đó là gia đình nhà vịt đang tung tăng bơi lội.

Đường hoa cũng có sân chơi riêng cho thiếu nhi với đại cảnh Xuân trẻ thơ gồm đoàn tàu gỗ chạy trên vùng đồi núi trùng điệp mang theo những hành khách bốn chân vui nhộn.

Theo Ban tổ chức, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay sẽ có rất nhiều nét mới phục vụ người dân du khách đến tham quan, vui chơi. Ảnh: Ban tổ chức.

Phân đoạn hai Hội nhập và phát triển ở ngay giao lộ Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Huệ là hình ảnh chú chó cao 3,6m làm từ các loại hoa, lá li ti nhiều màu sắc.

Nổi bật nhất là những thảm hoa rực rỡ nối liền cỏ xanh kéo dài từ đường Huỳnh Thúc Kháng tới đường Ngô Đức Kế. Xen kẽ là các đại cảnh, tiểu cảnh như Thành phố phát triển, Thành phố kết nối, Thành phố nhân văn, Thành phố thông minh.

Phân đoạn ba Vươn tới tương lai mở đầu bằng hình ảnh 3 chú chó rất lớn bằng chất liệu gỗ gồm các tiểu cảnh Đèn ý tưởng, Tương lai xán lạn, Tương lai kết nối, Tương lai phồn vinh, Tương lai xanh, Cây tương lai.

Công nghệ chụp hình thực tế ảo tiếp tục được ứng dụng tại đường hoa như năm trước nhưng bổ sung nhiều tính năng như: quay video ngắn, nâng cao chất lượng hình ảnh, tăng cường tính năng chia sẻ trực tiếp, trải nghiệm thực tế ảo.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay kéo dài từ ngày 13/2/2018 (28 tháng Chạp) đến 19/2/2018 (Mùng 4 Tết). Đây là năm thứ 15 đường hoa được tổ chức cho người dân, du khách đến vui chơi dịp Tết Nguyên đán.

Theo VNE

Các tin cũ hơn