Ông Đinh La Thăng thiếu thành khẩn: 'Sẽ phơi bày ở tòa'

Thứ sáu, 22/12/2017, 10:11
Ông Đinh La Thăng khai báo thiếu thành khẩn, né trách nhiệm, hợp thức hóa tài liệu không đúng bản chất sự thật, gây cản trở hoạt động điều tra.

Phản ứng trước thông tin ông Đinh La Thăng thiếu thành khẩn, né trách nhiệm trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, ngày 21/12, trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Huy Thiệp (đoàn luật sư TP.Hà Nội, là một trong 3 luật sư tham gia bào chữa cho ông Đinh La Thăng) cho rằng, ông chỉ thích sự thật.

"Hiện tại tôi chưa thể đưa ra lời nhận xét kỹ hơn về sự việc.

Tất cả những thông tin liên quan đến vụ việc của ông Đinh La Thăng chờ đến ngày ra tòa sẽ được làm rõ, tất cả mọi việc đến phiên tòa sẽ được phơi bày.

Mong báo chi hãy thật bình tĩnh, công tâm và tôn trọng sự thật", luật sư Nguyễn Huy Thiệp nói.

Về việc này, trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã ban hành kết luận điều tra, chuyển sang VKSND Tối cao đề nghị truy tố 7 người với cáo buộc gây thất thoát 800 tỷ đồng qua việc Tập đoàn Dầu khí quốc gia (PVN) góp vốn vào Ngân hàng Đại dương (OceanBank).

Ông Đinh La Thăng bị đề nghị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong các bị can có ông Đinh La Thăng - người giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN vào giai đoạn năm 2006-2011.

Bản kết luận xác định, ông Đinh La Thăng khai báo thiếu thành khẩn, né trách nhiệm, hợp thức hóa tài liệu không đúng bản chất sự thật, gây cản trở hoạt động điều tra. Cụ thể, vào tháng 3/2017, khi Ủy ban kiểm tra Trung ương làm việc với PVN để làm rõ một số dấu hiệu vi phạm thì ông Đinh La Thăng, lúc này là Bí thư thành ủy TP.HCM, đã gọi điện nhờ một số người là thành viên HĐQT PVN năm 2008 xác nhận việc năm 2008, HĐQT PVN có họp bàn về chủ trương góp vốn vào PVN.

Ông Đinh La Thăng đã sử dụng giấy xác nhận để cung cấp cho cơ quan chức năng nhưng sau khi bị bắt tạm giam vào ngày 8/12, ông Đinh La Thăng đã xin thay đổi lời khai và thừa nhận sự việc trên.

Cơ quan CSĐT cũng đã làm việc với một số người đã được ông Đinh La Thăng “nhờ vả”, qua đó cho thấy do cả nể nên những người này đã ký xác nhận cho ông Thăng, trên thực tế họ không được ông Thăng trao đổi hay bàn bạc gì việc góp vốn vào OceanBank vào năm 2008.

Cơ quan điều tra cáo buộc, việc ông Đinh La Thăng làm trái các quy định đã gây thiệt hại 800 tỷ đồng phần góp vốn của PVN tại OceanBank.

Ngoài vụ án này, ông Đinh La Thăng còn phải chịu trách nhiệm trong vụ án cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng tại dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, do cơ quan an ninh điều tra Bộ công an đang thụ lý.

Được biết, ông Thăng mời ba luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị can gồm các ông: Phan Trung Hoài (Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam), Nguyễn Huy Thiệp (đoàn Luật sư Hà Nội), Đào Hữu Đăng (đoàn Luật sư Hà Nội). Cả ba luật sư đều được cơ quan điều tra cấp chứng nhận bào chữa.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích