Bộ Công an vào cuộc việc Vũ "nhôm", Út "trọc"

Thứ năm, 21/12/2017, 14:06
Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa khẳng định, nếu có doanh nghiệp dám can thiệp vào việc nhân sự của chính quyền thì đó là sự sỉ nhục.

Ngày 20/12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có cuộc gặp mặt cấp Tướng quân đội về hưu nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đại tá Lê Công Thạnh, nguyên Thường vụ, chỉ huy trưởng Mặt trận 44 Quảng Đà, đặt vấn đề về một lãnh đạo doanh nghiệp tư nhân tên Vũ “nhôm” với hàng loạt câu hỏi: có hay không chuyện Vũ "nhôm" có thể gây sức ép buộc chính quyền phải thực hiện theo ý mình là giải quyết đất, nhà công sản ở những nơi thuận lợi để làm dự án, mua bán chuyển nhượng với giá thấp, không qua đấu giá.

Có hay không việc Vũ gây sức ép để Ban thường vụ Thành ủy mua lại trụ sở của Hải quan thành phố trên đường Bạch Đằng không qua rao bán công khai…

Theo Đại tá Thạnh, câu hỏi cần đặt ra là tại sao có sự tắc trách như vậy? Có lợi ích nhóm hay không, ai đứng ra đằng sau người đó?

"Có hay không chuyện Vũ chỉ mặt và có lời lẽ hăm dọa Chủ tịch thành phố rằng tôi sẽ cho ông nghỉ việc, khi chính quyền không đồng ý yêu cầu của Vũ về một dự án nào đó", Đại tá Thạnh bức xúc.

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trả lời cử tri.

Thiếu tướng Trần Minh Hùng nguyên Phó tư lệnh Quân khu V cho rằng, với những doanh nghiệp như vậy thì phải xử lý. Những tướng tá về hưu thì không nói nhưng các lãnh đạo TP có quyền lực trong tay, phải thực hiện được việc này.

Trả lời việc này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay: Không phải mấy bữa nay ta mới nhắc đến Vũ “nhôm”, hỏi Vũ “nhôm” là ai.

“Hiện Bộ Công an điều tra. Câu chuyện có một số doanh nghiệp dựa vào quan hệ này nọ, bằng nhiều cách để làm giàu cho mình. Điều đáng buồn là trong cái chuyện làm giàu của người ta thì tìm mọi cách để làm giàu, giàu rồi thì tìm mọi cách để can thiệp. Tôi không biết là nó chính xác đến mức độ nào, xin được ghi nhận như vậy”, ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa kể lại thời điểm ông làm việc tại Sơn La rằng, khi ông lên thì nghe chuyện có những doanh nghiệp mà đứng cửa UBND tỉnh chỉ thẳng mặt mấy ông Phó giám đốc, Giám đốc Sở hỏi “chúng mày có làm nữa không thì bảo”.

“Tôi cũng đã nói câu chuyện này trước tổng kết của Ủy ban kiểm tra tỉnh, đề nghị xem xét chuyện này. Nếu có thì là sự sỉ nhục với chính quyền. Với hệ thống công quyền của chúng ta, tại sao lại thế được? Một chính quyền như thế này mà lại có thể để như thế, làm sao mà chấp nhận được...”, PV dẫn lời ông Nghĩa nói.

Bí thư Đà Nẵng cho rằng ở Đà Nẵng thì người ta nói tới Vũ "nhôm" trong quân đội người ta nói có Út "trọc". Quân đội vừa rồi xử lý, bắt Út "trọc", công an hiện nay cũng đang tiến hành và phải trả lời những câu hỏi đó. Bộ Công an đang tập trung làm.

"Kết quả như thế nào phải chờ, nhưng tôi rất tin là quyết tâm của Bộ Chính trị sẽ làm đến cùng những sự kiện dư luận quan tâm, phải trả lời cho đúng. Không thể coi thường dư luận và ý chí của người dân Đà Nẵng chúng ta được", Bí thư Đà Nẵng kiên quyết.

Cũng liên quan đến câu hỏi Vũ "nhôm" là ai mà cử tri Đà Nẵng đề nghị làm rõ, trước đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cho biết, một số dự án về đất đai, một số nhà công sản theo đề nghị của Ủy ban Kiểm tra TƯ, các cơ quan của Chính phủ trong đó có cơ quan công an, thanh tra đang tiếp tục làm rõ.

“Hiện chưa có kết luận vì quá trình thanh tra, kiểm tra đang diễn ra. Cho nên chưa có kết quả để báo cáo cử tri về xử lý những vấn đề liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ”, ông Trí nói.

“Có tình trạng dung túng cho ông Phan Văn Anh Vũ được mua các lô đất, nhà công sản, triển khai các dự án nói chung và dự án Đa Phước nói riêng? Có gây sức ép trong việc mua trụ sở Hải quan TP hay không? Tất cả những vấn đề này sẽ có thông tin sau kết luận điều tra, thanh tra của các cơ quan liên quan”, ông Trí nói thêm tại buổi tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 với cử tri quận Sơn Trà ngày 18/12.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn