Cử tri Đà Nẵng lại muốn biết Vũ 'nhôm' là ai?

Thứ ba, 19/12/2017, 09:51
Cử tri Đà Nẵng lại yêu cầu làm rõ đại gia Vũ "Nhôm" là ai, vì sao lại có quyền lực ghê gớm thế?

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021, ngày 18/12, nhiều cử tri Đà Nẵng lại đề nghị làm rõ những dư luận liên quan tới đại gia Vũ "nhôm".

Cử tri Nguyễn Ngọc Dũng.

Cử tri Nguyễn Ngọc Dũng (quận Sơn Trà) cho hay, những sai phạm liên quan đến lãnh đạo Đà Nẵng mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận đã được thực hiện một phần. Cử tri và dư luận tạm thời lắng dịu nhưng vẫn còn nhiều việc cần phải làm rõ.

Ông Dũng nói: "Trong kết luận nói rõ Ban Thường vụ Thành ủy buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra giám sát nên để xảy ra nhiều vi phạm. Dư luận đang xôn xao và đặt câu hỏi về người có tên Phan Văn Anh Vũ, còn gọi là Vũ "nhôm", giám đốc một công ty tư nhân.

Đề nghị các cấp có thẩm quyền làm rõ thông tin rằng người này được cho là có tác động dẫn đến những khuyết điểm của Ban Thường vụ", ông Dũng nêu.

Ông Dũng cho rằng, chính quyền Đà Nẵng cần phải trả lời rất nhiều câu hỏi liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ. Những câu trả lời này cần công khai minh bạch đến người dân.

"Thứ nhất, ông Phan Văn Anh Vũ là ai? Vì sao Giám đốc công ty tư nhân đã có thể gây sức ép giải quyết nhà công sản nơi có vị trí thuận lợi, đắc địa của TP?

Vấn đề thứ hai, có hay không việc ông Phan Văn Anh Vũ gây sức ép buộc Ban Thường vụ Thành ủy để ông ta mua lại trụ sở Hải quan TP được định giá trước trên đường Bạch Đằng không qua rao bán công khai…

Vấn đề thứ 3, có hay không cho Công ty 79 do ông Anh Vũ làm Giám đốc được triển khai dự án khu đô thị Đa Phước thời kỳ 2013 - 2015 khi chưa đủ các thủ tục pháp lý… Trong dự án này có lợi ích nhóm hay không, ai đứng đằng sau?", ông Dũng chất vấn.

Về ý kiến của ông Dũng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cho biết, một số dự án về đất đai, một số nhà công sản theo đề nghị của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, các cơ quan của Chính phủ trong đó có cơ quan công an, thanh tra đang tiếp tục làm rõ.

Ông Trí cũng cho hay, quá trình này chưa có kết luận và vẫn đang tiếp tục được thực hiện. Do vậy, đoàn Đại biểu HĐND chưa có kết quả để báo cáo cử tri.

"Có hay không việc dung túng cho ông Phan Văn Anh Vũ được mua các lô đất, nhà công sản triển khai các dự án nói chung và dự án Đa Phước nói riêng? Ông Vũ có gây sức ép trong việc mua trụ sở Hải quan TP hay không?

Tất cả những vấn đề này sẽ có thông tin sau kết luận điều tra, thanh tra của các cơ quan liên quan", ông Trí trả lời.

Đây là lần thứ hai cử tri Đà Nẵng yêu cầu làm rõ thông tin liên quan tới ông Vũ "nhôm".

Tại buổi tiếp xúc chuẩn bị cho kỳ họp trước đó, cử tri Hoàng Ngọc Khang (quận Cẩm Lệ) hỏi thẳng:

"Vũ "nhôm" là ai mà người ta đặt ra biệt danh mafia của Đà Nẵng? Tại sao để Vũ "nhôm" tác động nhiều đến Đà Nẵng như thế? Vũ "nhôm" không chỉ thao túng kinh tế mà còn thao túng cả chính quyền Đà Nẵng? Nếu đúng như vậy thì xử lý như thế nào?", cử tri Khang gay gắt.

Chưa dừng lại, cử tri Khang tiếp tục thể hiện sự bất bình khi cả Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng đều có những sai phạm khiến Ủy ban Kiểm tra Trung ương phải đưa ra kết luận. Cử tri này cho rằng tình trạng tham nhũng, làm trái các quy định của pháp luật xảy ra ở hầu hết các tỉnh, thành. Tuy nhiên, tại sao những việc sai trái này ngày càng tăng.

"Nhiều quan chức là công bộc của dân nhưng giàu trông thấy, có ôtô sang trọng, nhà cửa toàn gỗ quý. Đối với người dân Đà Nẵng, sai trái của Bí thư, Chủ tịch chúng tôi đã biết từ lâu. Vậy Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố có biết không?", ông Khang đặt câu hỏi.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn