Người dân Hà Tĩnh góp tiền mua cá chình "khủng" để phóng sinh

Thứ hai, 18/12/2017, 15:58
Một người dân ở Hà Tĩnh vừa bắt được con cá chình nặng 9kg khi đánh lưới trên sông. Con cá "khủng" này đã được người dân địa phương mua lại để phóng sinh.

Con cá chình nặng 9kg, dài 1,2m

Chiều nay (18.12), trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Lượng (37 tuổi, ngụ tại thôn Hương Giang, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), cho biết vào khoảng 7 giờ cùng ngày, trong lúc đánh lưới trên sông Cầu Soong (đoạn chảy qua xã Việt Xuyên), anh Lượng đã bắt được con cá chình nặng 9kg, dài 1,2m.

Nghe tin anh Lượng bắt được con cá "khủng", các thương lái đã tìm đến hỏi mua. “Rất nhiều thương lái tìm đến trả giá nhưng tôi đã bán cho một người quen là anh Lê Đăng Long (32 tuổi, ngụ tại thôn Tân Long, xã Việt Xuyên) với giá 5 triệu đồng”, anh Lượng nói và cho biết anh làm nghề đánh cá trên sông Cầu Soong đã gần 10 năm nay nhưng đây là lần đầu tiên bắt được con cá lớn như thế.

Hàng chục người dân hiếu kỳ đã đến nhà anh Lê Đăng Long để tận mắt xem con cá chình này. “Nghe tin anh Lượng bắt được con cá chình lớn, tôi lập tức đến mua để phóng sinh vì hôm nay là ngày mùng 1 tháng 11 âm lịch”, anh Long nói.

Lãnh đạo chính quyền địa phương đã bày tỏ sự ủng hộ khi biết anh Long chi khoản tiền lớn mua cá để phóng sinh. Chủ tịch UBND xã Việt Xuyên Trần Sỹ Anh đã có mặt tại nhà anh Long và kêu gọi mọi người ủng hộ tiền để phóng sinh con cá này. Sau 30 phút, người dân đã ủng hộ được hơn 4 triệu đồng để gửi lại anh Long. Đến 13 giờ chiều nay (18.12), chính quyền địa phương và người dân đã thả con cá chình ra sông Cầu Soong.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân xã Việt Xuyên thả cá chình về tự nhiên:

Đây là lần đầu tiên người dân xã Việt Xuyên tận mắt thấy con cá chình nặng tới 9kg
Người dân hiếu kỳ đến nhà anh Lê Đăng Long xem cá chình 'khủng'
Chính quyền địa phương và người dân xã Việt Xuyên góp tiền mua lại con cá để phóng sinh
Người dân cùng nhau đưa cá ra bờ sông
Cá chình được người dân xã Việt Xuyên thả về môi trường tự nhiên

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn