Quân đội Mỹ náo loạn vì tờ rơi Triều Tiên

Thứ bảy, 23/12/2017, 08:50
Lực lượng quân sự Mỹ đã cảnh báo các binh sĩ về những tờ rơi tuyên truyền của Triều Tiên xuất hiện tại các căn cứ của Mỹ ở Hàn Quốc.

Cảnh báo về Triều Tiên xuất hiện trên Facebook của lực lượng quân sự Mỹ tại Hàn Quốc (Ảnh: RT)

Theo RT, một thông báo với tiêu đề “Báo động! Tuyên truyền Triều Tiên” được in đậm đã xuất hiện trên trang Facebook chính thức của Đơn vị Lục quân số 8 đóng tại Căn cứ Yongsan gần thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Các binh sĩ Mỹ đã được cảnh báo về việc Triều Tiên phát tán “số lượng lớn” các tờ rơi tuyên truyền tại “nhiều căn cứ quân sự của Mỹ” ở Hàn Quốc.

“Do một số người nước ngoài có thể tiếp cận các cơ sở quân sự của chúng ta thông qua các chương trình triển khai, bảo trợ và hợp tác nên luôn tiềm ẩn các mối đe dọa ngay từ bên trong”, thông báo cho biết.

Quân đội Mỹ cũng đưa ra hàng loạt chỉ dẫn về những điều “nên và không nên làm” khi các binh sĩ bắt gặp các tài liệu tuyên truyền của Triều Tiên, trong đó chủ yếu kêu gọi họ “báo cáo tất cả các thông tin tuyên truyền cũng như các đối tượng khả nghi” cho các nhà chức trách để giúp giảm thiểu nguy cơ đe dọa tiềm tàng.

Ngoài ra, một đường dây nóng “chống tuyên truyền” và một trang web đặc biệt cũng đã thiết lập để đối phó với tài liệu tuyên truyền từ Triều Tiên. Việc sao chép các ổ đĩa chứa dữ liệu không rõ nguồn gốc vào bất kỳ máy tính nào tại các căn cứ quân sự của Mỹ cũng bị cấm.

Hình ảnh Tổng thống Trump bị châm biếm trong các tờ rơi được phát hiện ở Hàn Quốc (Ảnh: Korea Times)

Trước đó, các bức ảnh chụp tờ rơi tuyên truyền của Triều Tiên đã xuất hiện trên mạng xã hội Instagram vào tháng 11 và tháng 12. Hồi tháng 9, khoảng 900 tờ rơi do Triều Tiên phát tán với hình ảnh châm biếm Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng được phát hiện ở Hàn Quốc. Các tờ rơi này có thể được thả từ bóng bay và đây là cách được Triều Tiên và Hàn Quốc sử dụng phổ biến để đưa tài liệu tuyên truyền sang lãnh thổ của nhau từ nhiều năm nay.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn