Bạc Liêu: Thị trấn ven biển "nín thở" chờ bão

Thứ hai, 25/12/2017, 14:13
Thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) - một thị trấn ven biển của Bạc Liêu đang "nín thở" chờ cơn bão muộn đổ bộ.  

Ghi nhận của PV  lúc 11h30 trưa ngày 25/12 tại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), một trong những địa phương dự báo sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 16, cho đến thời điểm này, nhiều nhà dân ven biển thị trấn đã đóng cửa di dời đến an toàn; một số người còn ở lại chằng chống và chuẩn bị ứng phó với bão. Thời tiết tại ven biển Gành Hào không mưa nhưng đã có gió lớn, sóng biển vẫn còn thấp…

Tại khu vực chợ Gành Hào ngày thường tấp nập người mua bán, trong sáng nay cũng đã đóng các quầy hàng tránh bão, nên không khí khá vắng lặng.

Một nhà dân ở huyện Đông Hải chằng chống bằng bao cát và dây.
Có nhà đã đóng cửa sơ tán,...
Số ít người ở lại để tiếp tục chằng chống nhà cho chắc chắn.
Khu vực ben biển Gành Hào trở nên vắng lặng.
Sóng biển Gành Hào lúc hơn 11h30 trưa nay 25/12 vẫn còn khá thấp.

Trong khi đó, nhằm giảm bớt thiệt hại cho người dân khi xảy ra cơn bão 16, tỉnh Bạc Liêu cũng đã khuyến khích người dân khẩn trương thu hoạch diện tích nuôi tôm, lúa để tránh bão.

Để tránh bị thương lái ép giá, tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo ngành công thương liên hệ với các công ty thu mua, dự trữ hàng hóa nông sản cho người dân; việc thu mua phải đảm bảo giá cả hợp lý hoặc dự trữ hàng giúp dân trong thời điểm diễn ra bão.

Tnh đến ngày 25/12, đã có 3 doanh nghiệp cam kết mua, dự trữ hàng cho nông dân, gồm doanh nghiệp Âu Vững (Đông Hải), doanh nghiệp Trang Khanh (TP.Bạc Liêu) và doanh nghiệp Việt Cường (TP.Bạc Liêu) cam kết cho người dân mượn kho lạnh tạm trữ tôm nếu có nhu cầu.

Lực lượng chức năng chuẩn bị phương tiện để sẵn sàng ứng phó.

Sáng ngày 25/12, nhằm sẵn sàng ứng phó trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 16, nhiều người dân Cà Mau đổ đến các đại lý, siêu thị, quầy tạp hóa… mua lương thực dự trữ và các vật dụng chằng chéo lại nhà trước đêm bão có khả năng đổ bộ vào đất liền.

Người dân Cà Mau mua lương thực dự trữ bão.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn