Nghi vấn 4 thi thể người Triều Tiên trôi dạt bờ biển Nhật Bản

Thứ hai, 25/12/2017, 16:44
Nhật Bản đã phát hiện 4 thi thể trôi dạt ở bờ biển tỉnh Yamagata ngày 24/12 và nghi ngờ đây là các công dân Triều Tiên.

Con tàu nghi chở 8 người Triều Tiên trôi dạt ở Yurihonjo, tỉnh Akita, Nhật Bản hồi tháng 11 (Ảnh: Mainichi)

Theo đài truyền hình Fuji TV (Nhật Bản), một người đàn ông đã phát hiện 4 thi thể trôi dạt vào lúc 8h40 sáng ngày 24/12 (theo giờ địa phương). Vào thời điểm đó, các thi thể này được nhìn thấy mắc kẹt trên các tảng đá, cạnh một thuyền gỗ ở bờ biển thành phố Tsuruoka thuộc tỉnh Yamagata.

Theo Lực lượng Tuần duyên Nhật Bản, chiếc thuyền bị phá hủy hoàn toàn và các mảnh vỡ nằm rải rác trên bờ biển. Thi thể của các nạn nhân có dấu hiệu bị phân hủy và hiện vẫn chưa xác định được giới tính của họ do cơ thể không còn nguyên vẹn.

Giới chức Nhật Bản nói rằng 4 thi thể này có thể là người Triều Tiên. Lực lượng Tuần duyên phỏng đoán các nạn nhân đã thiệt mạng trong khoảng thời gian dài trước khi được phát hiện. Phía Nhật Bản không tìm thấy bất kỳ đồ đạc hay giấy tờ tùy thân nào trên các thi thể.

Các vụ tàu gỗ trôi dạt chứa cả thi thể và những người sống sót xảy ra nhiều lần tại bờ biển Nhật Bản trong năm nay. Những người này đều được tin là từ Triều Tiên. Chỉ tính riêng tại thành phố Tsuruoka, 4 tàu đã được phát hiện kể từ tháng 11 đến nay. Các vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh có một số vụ đào tẩu khỏi Triều Tiên gây xôn xao dư luận gần đây.

Một số chuyên gia cho rằng, đây có thể là các tàu Triều Tiên ra khơi để đánh bắt hải sản trong bối cảnh lệnh trừng phạt quốc tế nhằm vào nước này ngày càng tăng khiến nguồn lương thực trở nên eo hẹp. Ngoài ra, truyền thông Nhật Bản cũng cảnh báo chính phủ về khả năng những tàu cá Triều Tiên có thể là tàu do thám. Tuy nhiên, một số ý kiến phủ nhận thông tin này, cho rằng nếu Triều Tiên muốn cử gián điệp tới Nhật Bản, họ không cần phải đưa những người này lên những chiếc tàu “cũ kỹ” như vậy.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn