|
Theo đại diện hãng Jetstar Pacific, tối 5/2, chuyến bay BL621 theo kế hoạch sẽ khởi hành từ Osaka (Nhật Bản) về Hà Nội. Sau khi hành khách làm thủ tục, cơ trưởng nhận thấy thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên thời gian bay hơn 5 giờ thay vì 4,5 giờ như dự kiến.
Do đó, để bảo đảm an toàn cho chuyến bay, cơ trưởng quyết định nạp thêm nhiên liệu dự phòng. Việc nạp thêm nhiên liệu đi kèm với việc giảm tải trên máy bay nên bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của khách hàng ở lại sân bay Osaka để đảm bảo an toàn.
Sáng 6/2, số hành lý bị chậm của hành khách đã được chuyển lên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines về Việt Nam chiều cùng ngày. Hãng đã tiến hành liên lạc bàn giao lại cho hành khách trong hai ngày sau đó.
Trên mạng xã hội đêm 5/2 đã xuất hiện một số hình ảnh hành khách đi chuyến bay BL621 bức xúc việc hành lý bị trả chậm và yêu cầu hãng hàng không giải thích thỏa đáng.
Hãng hàng không Jetstar Pacific đã xin lỗi và mong hành khách thông cảm chia sẻ cũng hãng trong tình huống bắt buộc để bảo đảm an toàn theo quy chuẩn của ngành hàng không.
Theo VNE