Đi máy bay dịp Tết Mậu Tuất, cần đến Tân Sơn Nhất trước 2 giờ

Thứ tư, 07/02/2018, 10:42
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách chủ động kế hoạch đi lại tránh kẹt xe và cần đến sân bay trước 2 giờ để làm thủ tục bay, kiểm tra an ninh.

Nhằm chuẩn bị công tác phục vụ cao điểm Tết Mậu Tuất 2018, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông báo đến hành khách cần chủ động lên kế hoạch di chuyển, tới sân bay sớm 2 tiếng để làm thủ tục, kiểm tra an ninh tránh trễ chuyến bay.

Lưu ý các vị trí làm thủ tục các hãng hàng không

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lưu ý hành khách các vị trí làm thủ tục của các hãng hàng không nội địa. Theo đó, hành khách đi hãng Vietnam Airlines sẽ đi vào cửa D1, làm thủ tục tại đảo A,B,C hoặc D; hành khách không có hành lý làm thủ tục tại đảo H.

Hành khách của hãng hàng không Jetstar và Vasco vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G đối với chuyến bay Vasco và đảo E/F đối với chuyến bay Jetstar. Hành khách của hãng hàng không Vietjet vào cửa D4, làm thủ tục tại đảo I/J/K.

Sơ đồ vị trí làm thủ tục và kiểm tra an ninh của ba hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet Air tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngoài hình thức làm thủ tục check-in truyền thống tại quầy, hành khách có thể tự làm thủ tục qua các hình thức sau: Trực tuyến qua trang website của hãng hàng không, mobile check-in và hệ thống kiosk check-in tự động (Vietnam Airlines bố trí bên cạnh cửa D1; Vietjet Air bố trí phía trong, bên phải cửa D4 ga quốc nội; Jetstar bố trí phía trong, bên trái cửa D2).

Nếu không có hành lý ký gửi hành khách có thể đi thẳng đến khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu sau khi đã tự làm check-in.

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục hàng không, hành khách vào khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh làm thủ tục soi chiếu an ninh và ra cửa khởi hành.

Hành khách check-in tự động của hãng hàng không Vietjet Air tại khu D4 của sân bay Tân Sơn Nhất.

Hành khách cần chuẩn bị các loại giấy tờ cá nhân liên quan để kiểm tra an ninh như giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu đối với người lớn, giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh… hoặc các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật.

Chủ động phương án di chuyển đến sân bay tránh kẹt xe

Về thủ tục kiểm tra an ninh, Bộ phận an ninh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lưu ý hành khách cần chuẩn bị sẵn sàng các đồ vật cá nhân để kiểm tra an ninh soi chiếu như cởi áo khoác, mũ, giầy dép, thắt lưng, vật dụng cá nhân và các đồ vật khác mang trên người để vào khay đưa qua máy soi trước khi đi qua cổng từ.

Hành khách lưu ý không để trong hành lý ký gửi và hành lý xách tay các đồ vật, vật phẩm nguy hiểm theo quy định. Tự giác xếp hàng, giữ gìn trật tự và di chuyển theo các luồng tuyến, lối đi đã được bố trí khi làm thủ tục hàng không và an ninh soi chiếu.

Hành khách đợi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 4/2.

"Do tần suất bay tăng và số lượng hành khách đi máy bay sẽ rất đông trong dịp Tết Nguyên đán, cùng với kết nối giao thông trên các tuyến đường vào sân bay thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm, đề nghị người dân nên chủ động tính toán thời gian để đến khu vực làm thủ tục hàng không của sân bay 120 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc nội", Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo.

Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết thêm quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc nội và 50 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc tế, cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

Khi cần thông tin trợ giúp hoặc cần phản ánh các vấn đề liên quan, hành khách có thể liên hệ đường dây nóng của Sân bay Tân Sơn Nhất theo số điện thoại: (028) 3848 5634.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích