Theo đơn vị tư vấn, dự án đường hầm có điểm đầu nằm trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy và điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu vực Bến Đoan, phường Hồng Gai (TP.Hạ Long). Hầm dài 1.945m, quy mô 6 làn xe, cách cầu Bãi Cháy 530m về phía vịnh Hạ Long.
Phối cảnh đường hầm qua Vịnh Cửa Lục. Ảnh: Quangninh24h |
Đơn vị tư vấn cho hay, ưu điểm của phương án này là hướng tuyến thẳng, các yếu tố hình học thuận lợi cho thi công, khai thác, kết nối. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh.
Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Ninh đánh giá, việc đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục nhằm mục tiêu kết nối giữa 2 vùng du lịch Bãi Cháy và vùng du lịch Hòn Gai vừa đảm nhiệm giao thông tuyến QL18, đồng thời là giao thông nội đô thành phố Hạ Long đã có biểu hiện quá tải, dự báo trong 5 – 10 năm tới sẽ không đáp ứng được yêu cầu giao thông.
Báo cáo Quảng Ninh cho biết, hiện tại đơn vị tư vấn đã hoàn thành khảo sát lòng sông và đang khảo sát địa chất, dự kiến cuối tháng 4 này sẽ có báo cáo tiền khả thi và báo cáo đánh giá tác động môi trường. Hồ sơ sẽ được trình Thủ tướng vào tháng 5/2018.
Còn dự án đường bao biển có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài 27km, trong đó điểm đầu tại Cột 8, TP.Hạ Long, điểm cuối giao với quốc lộ 18 tại phường Cẩm Sơn, TP.Cẩm Phả. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng thống nhất chủ trương thực hiện dự án này theo hình thức BT với tổng vốn khoảng 5.600 tỷ đồng.
Đồng ý với chủ trương trên, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu, bổ sung vào báo cáo tiền khả thi dự án. Ông Đọc yêu cầu báo cáo nêu rõ sự cần thiết của dự án và các phương án, chỉ ra ưu điểm của từng phương án; đồng thời tính toán kỹ hướng tuyến đảm bảo hợp lý và khả thi nhất…
Được biết, nếu hồ sơ được thông qua giai đoạn I của dự án sẽ được khởi công ngay trong quý 3/2018.
Theo Đất Việt