Nam sinh vừa chửi vừa bóp cổ cô giáo: Tình tiết mới

Thứ sáu, 09/03/2018, 13:06
Theo đại diện công an xã Tân Thạch, ở địa phương, T chưa có những hành động tiêu cực bao giờ, hoàn cảnh gia đình nam sinh này không phải khó khăn.

Xung quanh thông tin nam sinh vừa chửi vừa bóp cổ cô giáo, ngày 8/3, trao đổi với báo Đất Việt, đai diện công an xã Tân Thạch (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) cho rằng, ở địa phương nam sinh N.V.M.T (học sinh lớp 8, trường THCS Tân Thạch) chưa gây ra xích mích hay có mâu thuẫn với ai.

"Về sự việc xảy ra ở lớp cháu, tôi nghĩ là do cháu bột phát cá nhân thôi bởi trước giờ ở địa phương cháu chưa hề có những hành động tiêu cực như vậy. Không chỉ cháu mà bố mẹ, gia đình cháu cũng tốt. Hoàn cảnh gia đình cháu này cũng không phải khó khăn", đại diện công an xã Tân Thạch nói.

Cùng ngày, ông Nguyễn Thành Lộc, trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Thành cho rằng, sự việc của nam sinh T đang có nhiều dư luận. Do T còn nhỏ tuổi nên mọi việc phải chờ có kết luận điều tra, lúc đó phòng sẽ thông tin đầy đủ.

Trường THCS Tân Thạch

Về việc này, đến thời điểm hiện tại, Sở GD tỉnh Bến Tre cũng đã có báo cáo nhanh vụ việc cho Vụ GD chính trị và công tác học sinh sinh viên (Bộ GD), Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

“Do chưa có kết quả xác minh nên Sở chưa thể báo cáo cụ thể về Bộ mà chỉ thông tin sự việc xảy ra. Đồng thời, Sở chỉ đạo phòng GD huyện Châu Thành đến thăm hỏi, động viên cô N. để giáo viên ổn định tinh thần, an tâm công tác”, lãnh đạo Sở GĐ tỉnh Bến Tre nói.

Về trường hợp của nam sinh T, đại diện Sở GD tỉnh Bến Tre cho biết, nhà trường và phụ huynh  thống nhất cho nam sinh này tạm ngưng học vài ngày do tâm lý của em này bị bất ổn.

Tới đây nhà trường và ngành giáo dục sẽ cho em T. đi học lại, chờ kết quả xác minh mới đưa ra hướng xử lý cụ thể.

“Hành vi của T. là không đúng. Trong xã hội, người nhỏ phải tôn trọng người lớn, hơn nữa đây là cô giáo của mình”, quan điểm của lãnh đạo Sở GD tỉnh Bến Tre.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ngày 8/3, Bộ GD cũng đề nghị  Sở GD Bến Tre chỉ đạo phòng GD huyện Châu Thành và nhà trường quan tâm hoàn cảnh gia đình, cuộc sống, sinh hoạt của em học sinh vi phạm, phối hợp chặt chẽ với gia đình trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Bộ cũng đề nghị Sở tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành kế hoạch và chỉ đạo triển khai nghiêm túc các nghị định, quy định của Chính phủ để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

Theo tìm hiểu, nam sinh T có học lực trung bình của trường. Còn cô C.T.N. (giáo viên dạy môn tiếng Anh của trường THCS Tân Thạch) là giáo viên lâu năm, có hơn 20 năm công tác trong ngành giáo dục. Trường THCS Tân Thạch là trường nhiều năm liền đạt chuẩn quốc gia.

Như đã đưa tin, ngày 2/3, trong giờ dạy tiếng Anh lớp 8, cô C.T.N. phát hiện trong lớp học có một học sinh nữ đang mang vở môn khác ra nên yêu cầu nữ học sinh cất vở để tập trung học bài.

Tuy niên, nữ sinh này không làm theo nên cô N. thu giữ quyển vở. Thấy vậy, một nam sinh T học cùng lớp, ngồi ở bàn phía sau đứng dậy có lời lẽ thách thức, xúc phạm cô giáo N.

Vụ việc quá căng thẳng, cô N. rời khỏi lớp và chạy sang thông báo với hai giáo viên đang đứng lớp ở các phòng liền kề qua cùng chứng kiến.

Trước sự có mặt của hai giáo viên này cùng với tập thể học sinh lớp 8, T vừa chửi vừa lao tới, dùng tay bóp cổ cô N.

Phải đến khi mọi người ngăn cản, T mới dừng lại và cô N. mới thoát ra được.

Hiện sự việc đang tiếp tục được làm rõ.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn