Tôi bị đánh, bắt quỳ xin lỗi phụ huynh và học trò

Thứ hai, 26/03/2018, 09:34
"Đánh tôi xong, bà H. yêu cầu nếu quỳ xin lỗi thì tha, nếu không đập cho chết. Tôi quỳ xuống trước mặt phụ huynh và cháu bé, nói cô xin lỗi cháu", theo cô H. , giáo sinh đang có thai Trường mầm non Việt - Lào.

Giáo sinh H. kể lại sự việc khi đang điều trị tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Nghệ An

Làm việc với công an, bước đầu bà N. thừa nhận có đánh, bắt giáo sinh đang mang thai của Trường mầm non Việt - Lào quỳ khiến chị này bị dọa sảy thai.

Ngày 25-3, chị P.T.H., 21 tuổi, vẫn đang được các bác sĩ tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Nghệ An theo dõi tình trạng dọa sảy thai sau khi bị phụ huynh đánh ở trường. Chị H. đã đồng ý tiếp xúc với báo chí để kể lại vụ việc.

Theo đó vào sáng 22-3, khi đang cùng một số giáo viên Trường mầm non Việt - Lào (phường Trung Đô, TP.Vinh) đón các cháu vào lớp thì bà P.T.N (35 tuổi) cùng con trai đi tới. Chìa vết bầm ở cổ chân con, bà N. hỏi chị H: "Có phải cô đánh cháu không?".

Chị H. thanh minh không đánh bé nhưng vẫn bị bà N. xông tới túm tóc kéo về trước, đạp vào lưng và bụng, đấm vào mặt tới tấp dù chị liên tục nói mình đang mang bầu. Một số giáo viên đứng gần đó cố gắng can ngăn, đồng thời cảnh báo chị H. đang mang bầu.

"Sau khi đánh tôi, phụ huynh yêu cầu 'Nếu quỳ xin lỗi thì tha, nếu không đập cho chết'. Tôi không còn lựa chọn nào khác nên đã quỳ xuống trước mặt phụ huynh và cháu bé, nói 'Cô xin lỗi cháu'. Khoảng một phút sau, phụ huynh rời đi thì tôi mới đứng dậy", chị H. kể lại.

Sau đó, chị H. choáng váng và kêu đau bụng, được các cô giáo đưa tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Nghệ An kiểm tra sức khỏe.

"Tôi không đánh con của phụ huynh N. bầm chân. Nếu công an xác minh được việc tôi đánh trẻ thì tôi chịu tội trước pháp luật", chị H. khẳng định.

Chị H. cho biết sau khi xảy ra sự việc, người thân của bà N. đã tới thăm, bày tỏ mong muốn tha thứ. Tuy nhiên, quan điểm của chị là để nhà chức trách làm rõ đúng sai, xử lý theo quy định.

Thời điểm xảy ra sự việc, chị H. đang mang thai 13 tuần.

Theo Công an TP.Vinh, sau khi được mời lên làm việc, bước đầu bà N. thừa nhận việc đánh, bắt nữ sinh viên quỳ và "tỏ ra hối lỗi". Bà N. cũng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra.

Công an TP.Vinh cũng cho biết sẽ làm rõ việc chị H. có đánh trẻ bầm chân hay không như lời cáo buộc của phụ huynh.

Trường mầm non Việt - Lào, TP.Vinh - nơi xảy ra sự việc phụ huynh hành hung giáo sinh

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Hoàn - chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết Sở đã yêu cầu phòng GD-ĐT TP.Vinh khẩn trương phối hợp với công an làm rõ vụ việc; phối hợp trung tâm y tế đảm bảo sức khỏe cho nữ giáo sinh.

"Sở cũng đề nghị các trường phối hợp với chính quyền làm tốt công tác an ninh trường học sau vụ việc này. Hiện tại có một số trường vẫn để phụ huynh ngang nhiên vào tận lớp học như thế là không được", ông Hoàn nói.

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD-ĐT cũng đã có công văn yêu cầu Sở GD-ĐT Nghệ An khẩn trương nắm tình hình, chỉ đạo, xử lý kịp thời và báo cáo về Bộ; coi trọng hơn công tác đảm bảo an toàn trường học cho các thầy, cô giáo và học sinh.

Theo TTO

Các tin cũ hơn