Phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Cần phán quyết công bằng, khách quan

Thứ năm, 24/05/2018, 08:53
Nói về mức án 30-36 tháng tù treo VKS đề nghị tuyên phạt bác sĩ Hoàng Công Lương, bên hành lang Quốc hội chiều 23/5, đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu nêu quan điểm: “không có tội mà mức án đề nghị như vậy, kể cả là án treo cũng không được”…

Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu là đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang

Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu mong muốn sang phần tranh luận trong khuôn khổ phiên toà này, HĐXX sẽ lắng nghe các ý kiến, bằng chứng của luật sư đưa ra để có phán quyết công minh, khách quan. Ông Hiếu mong kết quả sau cùng, toà tuyên bác sĩ Hoàng Công Lương vô tội, đồng thời không bỏ sót tội phạm, nhất là đối với các đối tượng còn chưa trình diện trước tòa.

Ông có thể nhận xét thế nào về diễn biến phiên toà những ngày qua?

Tôi theo dõi rất sát phiên tòa này vì đây là sự kiện quan trọng đối với ngành y, liên quan đến hàng chục ngàn cán bộ của ngành chúng tôi. Một vấn đề tôi thấy bất thường là trong các phiên xét xử nhiều chứng cứ được đưa ra, nhân chứng được mời tới nhưng đều không được tòa chấp nhận.

Trong phiên tranh tụng tới đây, tôi mong tòa cần lắng nghe, xem xét các bằng chứng này để nếu thực sự chính xác sẽ sử dụng và đưa ra phán quyết một cách công minh, khách quan.

Ngày 22/5, đại diện Bộ Y tế đã có mặt tại toà để giải trình trước HĐXX về các vấn đề liên quan đến vụ việc. Ông thấy sao về việc này?

Tôi thấy đây là hành động rất đúng của Bộ Y tế. Tuy nhiên, khi luật sư hỏi đại diện Bộ Y tế thì HĐXX lại không đồng ý. Tôi thấy trong phần tranh luận, toà cần cởi mở hơn. Điều này là rất quan trọng trong cải cách tư pháp.

Ông chờ đợi quyết định thế nào cho bác sĩ Lương?

Tôi rất hy vọng toà có phán quyết khách quan. Nếu tòa tuyên bác sĩ Lương vô tội, chính tôi sẽ tới cảm ơn các cơ quan tư pháp của tỉnh Hòa Bình vì các vị đã làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình.

Điều gì ông thấy cần phải làm sau phiên tòa này?

Theo tôi, có xử cho bác sĩ Lương vô tội thì sau đây, các cơ quan chức năng cũng cần ngồi lại để kiểm tra toàn bộ quy trình của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình bởi qua phiên tòa đã lộ ra nhiều vấn đề mờ ám xoay quanh hợp đồng, việc đưa thêm vào biên bản họp các quyết định, phân công...

Những chuyện này, chúng ta không thể bỏ qua

Trong khi bác sĩ Hoàng Công Lương ra tòa thì ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình lại vắng mặt và đi nước ngoài. Điều này khiến nhiều y bác sĩ tâm tư?

Tôi nghĩ việc đó không thể chấp nhận được. Cho dù anh Dương không có tội và đã bị cách chức nhưng đây là bệnh viện mà anh ấy từng quản lý thì anh ấy phải có trách nhiệm chứ không thể bỏ đi như thế được.

Xin cảm ơn ông!

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn