Trung ương sẽ đưa ra mức kỷ luật với ông Tất Thành Cang

Thứ ba, 05/06/2018, 13:34
Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra trung ương Lê Thị Thủy thông tin nội dung này trong cuộc trao đổi với báo chí bên hàng lang Quốc hội sáng 5-6.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - Tất Thành Cang

Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra trung ương Lê Thị Thuỷ cho biết cách đây mấy hôm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có đoàn vào TP.HCM.

Theo bà Thuỷ, ông Tất Thành Cang, Ủy viên trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM  là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị quản lý do đó việc xử lý kỷ luật thì trung ương phải làm trước.

"Quy trình xử lý như thế nào sẽ phụ thuộc vào các vấn đề chung của công việc" - Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương cho biết

Như PV đã thông tin, ngày 4-6, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã thống nhất đề xuất kỷ luật ông Tất Thành Cang về vi phạm liên quan đến vụ chuyển nhượng đất Phước Kiển (Nhà Bè).

Các vi phạm gồm: quyết định không đúng thẩm quyền, vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý tài sản, đầu tư trong các doanh nghiệp Nhà nước, về kinh doanh bất động sản, không đảm bảo quy trình, nguyên tắc xử lý công việc của Đảng bộ TP.HCM và thiếu kiểm tra trong kiểm tra thực hiện các quyết định của mình...

Ban Thường vụ Thành ủy giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tập hợp đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan để gửi báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét xử lý theo quy định của Đảng.

Theo TTO

Các tin cũ hơn