Ông Đoàn Ngọc Hải một mình đi dẹp vỉa hè sau 8 tháng ngừng "xuống đường"

Thứ ba, 05/06/2018, 08:45
Sau 8 tháng ngừng “xuống đường” để kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, tối 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã một mình lái ôtô đi kiểm tra nhiều tuyến đường tại phường Nguyễn Thái Bình.

Ông Hải lái ôtô đến giao lộ Nguyễn Công Trứ - Phó Đức Chính thì thấy 3 quán bán lẩu dê tại góc đường bày bàn ghế, chiếm dụng để kinh doanh. Ngay lập tức, ông Hải yêu cầu giữ nguyên hiện trạng để chờ bàn giao cho phường xử lý.

Ông Đoàn Ngọc Hải nhắc nhở cán bộ đô thị khi làm việc

Nhiều người đang ngồi ăn không khỏi ngạc nhiên khi thấy ông Phó Chủ tịch quận Đoàn Ngọc Hải trở lại xử lý vỉa hè.

Nhận lệnh từ ông Hải, lực lượng trật tự đô thị phường Nguyễn Thái Bình đã lập biên bản xử phạt các lỗi chiếm vỉa hè, xả rác và phạt tăng nặng với hành vi tái chiếm đối với chủ quán.

Quán lẩu dê bị xử phạt vì chiếm vỉa hè

Trở lại nơi 2 cán bộ trật tự đô thị từng bị đánh ở số 18, đường Võ Văn Kiệt, ông Hải yêu cầu đội trật tự đô thị thu dọn một số thau, chậu, bảng hiệu để tràn lan trên vỉa hè.

Ông Hải cho biết, vụ việc 2 cán bộ bị 3 mẹ con chủ quán ốc đánh là không thể chấp nhận được. Hiện con trai của bà chủ quán này đang được tạm giữ để điều tra.

Đây là lần "tái xuất" của ông Đoàn Ngọc Hải sau 8 tháng ngừng dẫn quân “xuống đường” lập lại trật tự đô thị.

Ông Hải yêu cầu lãnh đạo phường Nguyễn Thái Bình phải giám sát chặt chẽ và xử lý nghiêm trường hợp lấn chiếm vỉa hè

Ông Hải được xem là người tiên phong trong việc chấn chỉnh vỉa hè, lập lại trật tự hè phố, trả lối đi cho người đi bộ.

Hồi giữa tháng 5/2018, ông Hải cảm thấy không làm tròn trách nhiệm như đã hứa nên có đơn xin từ chức. Tuy nhiên mới đây ông đã rút lại đơn xin từ chức với mong muốn tiếp tục công việc.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn