Chưa có thông tin chính thức việc bắt 102 người vụ gây rối ở Bình Thuận

Thứ hai, 11/06/2018, 16:25
Về thông tin 102 người bị bắt, ông Huỳnh Thái Dương - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận - khẳng định, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin & Truyền thông chưa có nguồn thông tin chính thức nào về việc này.

14h ngày 11/6, UBND tỉnh Bình Thuận bắt đầu tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về vụ một số đối tượng gây rối trật tự, đập phá trụ sở UBND tỉnh xảy ra vào ngày 10/6.

Chủ trì buổi họp là ông Huỳnh Thái Dương – Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận và ông Vũ Minh Tuấn – Giám đốc sở Thông tin & truyền thông tỉnh Bình Thuận.

Quang cảnh buổi họp báo

Đại diện UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, thông tin mới nhất là hiện nay tại thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong) vẫn còn người dân tụ tập để phản đối một số điều khoản trong Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc (gọi tắt là Luật Đặc khu).

Tuy nhiên, đại diện UBND tỉnh Bình Thuận vẫn chưa có thông tin chính thức về số xe bị đốt cũng như thiệt hại vật chất trong vụ việc này. Thông tin ban đầu chưa đầy đủ là có 2 ôtô và khoảng 10 xe máy bị đốt. Các cán bộ có mặt tại buổi họp cũng chưa thông tin chính thức về số người bị bắt.

Về thông tin thiệt hại, ông Dương cho biết nhiều báo đưa các thông tin khác nhau với các con số như 10 xe, 15 xe bị đốt... Tuy nhiên, ông khẳng định đến nay vẫn chưa có thống kê hay báo cáo chính thức về việc này.

Còn về thông tin 102 người bị bắt, ông Dương khẳng định là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin & Truyền thông chưa có nguồn thông tin chính thức nào về việc này. Ông Dương đề nghị các báo khoan thông tin việc này vì chưa có con số chính thức.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chỉ khẳng định chính thức một thông tin là không có người nào chết trong vụ gây rối ngày 10/6; thông tin 2 người chết lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật.

Ông Dương nói: “Hiện nay các nguồn thông tin số liệu chưa chính thức nên cơ quan chức năng chưa thể cung cấp. Tôi hy vọng sau cuộc họp hôm nay, tình hình sẽ ổn định, khi có kết luận vụ việc sẽ có buổi họp báo, các cơ báo chí hỏi, các cơ quan chức năng cung cấp số liệu sẽ khách quan hơn”.

Đến 14h30, buổi gặp mặt báo chí để thông tin về vụ gây rối đã kết thúc.

Ông Huỳnh Thái Dương - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận (người đứng) khẳng định thông tin có 2 người chết trong vụ việc là không chính xác.

Theo ghi nhận của PV, thời điểm diễn ra buổi gặp mặt báo chí, khu vực trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận và Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận được siết chặt an ninh, đảm bảo trật tự.

Trước đó, vào sáng 11/6, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã có vài chiến sĩ cảnh sát bị xây xát khi làm nhiệm vụ. Công an tỉnh Bình Thuận cũng khẳng định chưa có trường hợp nào tử vong trong vụ gây rốt trật tự này. Các lực lượng chức năng cũng đã dọn dẹp vật dụng hư hỏng tại hiện trường vụ gây rối ở TP Phan Thiết và tiến hành điều tra vụ việc.

Như Dân trí đã đưa tin, vụ việc bắt đầu vào khoảng 17h ngày 10/6, một nhóm người đã tụ tập di chuyển quanh chợ Phan Thiết và tập trung về trước cổng UBND tỉnh Bình Thuận, hô khẩu hiệu phản đối việc cho thuê đất 99 năm và hình thành đặc khu, tụ tập la hét và xô đẩy nhóm công an, cảnh vệ bảo vệ UBND tỉnh.

Lực lượng công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ vài thanh niên quá khích cầm đầu gây rối. Nhóm người này đã kích động và xúi giục những người đứng xem tham gia dùng gạch đá tấn công lực lượng công an. Vụ việc lên đỉnh điểm khi có hàng trăm thanh niên dùng gạch đá ném vào bên trong UBND tỉnh Bình Thuận, gây náo động và mất an ninh trật tự, thu hút hàng nghìn người tụ tập theo dõi, làm giao thông tại khu vực này tê liệt.

Một số đối tượng quá khích lôi xe máy từ trong Sở Kế hoạch và Đầu tư ra đốt phá.
Khu vực để xe ôtô của tòa nhà Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Thuận.

Các đối tượng quá khích tiếp tục đập phá, gây rối và la hét. Một số đối tượng còn dùng bom xăng tự chế, gạch đá và một số vật dụng tấn công lực lượng cảnh sát cơ động, gây hư hỏng một số công trình trụ sở UBND tỉnh như giật sập hàng rào, đốt cháy chốt gác cổng, dãy phòng nghỉ ngơi của lực lượng công an cảnh vệ… và tiếp tục đập phá hàng rào một số cơ quan khác của tỉnh. Hơn 15 xe máy đã bị đốt cháy cùng nhiều vật dụng khác bị đập phá, hư hỏng nặng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn