Công an phát hiện nhiều đối tượng xúi giục người dân biểu tình trái phép

Thứ hai, 11/06/2018, 12:47
Ngày 11.6, Công an tỉnh Bình Phước, Bình Dương cho biết đã phát hiện, tiếp tục xử lý một số người thường xuyên sử dụng mạng internet, tham gia mạng xã hội, phát tán tờ rơi kêu gọi biểu tình dẫn đến hành vi phạm pháp.

Công an Bình Dương thu giữ máy tính do Huệ sử dụng để kêu gọi biểu tình trái phép

Triệu tập làm việc một số trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin, clip kêu gọi biểu tình trái phép

Vừa qua Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Trần Minh Huệ (37 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Đình Thành (27 tuổi, quê Bình Dương) để điều tra về hành vi in ấn, phát tán tài liệu kêu gọi.

Theo điều tra, trong hai ngày 6 và 7.6, Huệ tự biên soạn tài liệu viết tay sau đó thuê dịch vụ đánh máy, phô tô 3.000 tờ rơi kêu gọi công nhân lao động bỏ việc để tụ tập biểu tình trên địa bàn TX.Dĩ An (Bình Dương).

Ngày 7.6, Huệ một mình đi phát tờ rơi ở KCN Sóng Thần 1 (TX.Dĩ An) thì bị bắt quả tang. Khám xét nơi ở của Huệ, công an thu giữ nhiều tài liệu, máy tính liên quan.

Đối với Thành, cơ quan công an đã bắt quả tang khi Thành đang phô tô số lượng 3.300 tờ rơi mang nội dung kích động biểu tình trái phép liên quan đến Luật Đặc khu. Đáng chú ý, Thành từng bị cơ quan công an xử lý vi phạm hành chính về hành vi phát tán các tài liệu xuyên tạc, phản động.

Đại tá Phạm Quốc Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết: “Hành vi của những đối tượng phát tán tờ rơi, kêu gọi biểu tình trên địa bàn Bình Dương sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống xã hội”.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, trên địa bàn tỉnh Bình Dương thời gian gần đây trên các trang mạng xã hội cũng như nhiều kênh thông tin khác đã xuất hiện nhiều nội dung xấu kích động người lao động biểu tình phản đối nội dung quy định thời gian cho thuê đất của Dự luật, nhưng sâu xa hơn là muốn phá hoại sự ổn định an ninh trật tự, đời sống yên bình của người dân. Vì vậy, Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo mọi người dân bình tĩnh, không mất cảnh giác để kẻ xấu lợi dụng.

* Tại Bình Phước, Công an tỉnh Bình Phước cũng đã ra thông báo về việc một số cá nhân, tổ chức đã có những hành vi xuyên tạc sự thật, nói xấu Đảng và Nhà nước, lôi kéo kích động người dân tham gia vào các hoạt động gây mất ANTT, hoang mang trong dư luận.

Công an tỉnh Bình Phước cũng đã làm việc với một số trường hợp, cá nhân đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội Facebook các bài viết, clip kêu gọi người dân biểu tình trái phép.

Công an tỉnh Bình Phước kêu gọi người dân cần phải tỉnh táo, đề cao tinh thần cảnh giác, không làm theo, không nghe theo sự kích động, xúi giục của các phần tử xấu, yên tâm lao động sản xuất, ổn định việc làm, tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời lên án, phê phán những hành vi sai trái, đặc biệt không tham gia vào các hoạt động vi phạm pháp luật gây mất ANTT.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn