Hơn 100 tiếp viên quán karaoke ôm chui vào phòng bí mật trốn đoàn kiểm tra

Thứ bảy, 09/06/2018, 12:24
Thấy đèn báo động bật sáng khi có đoàn kiểm tra đến, những nữ tiếp viên quán karaoke kéo nhau lên căn phòng bí mật trên sân thượng để lẩn trốn.

Đêm 8, rạng sáng 9/6, các lực lượng chức năng của TP.HCM đã đồng loạt ra quân kiểm tra các nhà hàng, quán karaoke nơi dễ phát sinh tệ nạn.

Cụ thể, lúc 22h tối 8/6, gần cả trăm cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, cảnh sát cơ động (Công an TP.HCM) phối hợp cùng Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa Xã hội TP.HCM (Đoàn 1) bất ngờ ập vào kiểm tra khách sạn Fortune 700 (ở địa chỉ 700 Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5, TP.HCM).

Các tiếp viên phục vụ khách hát karaoke không phép bị kiểm tra

Thấy bóng dáng công an, các nhân viên bảo vệ và tiếp tân khách sạn đã nhấn nút báo động lên các tầng trên thông qua hệ thống đèn chiếu sáng (trước đây dùng chuông để báo động – PV) để các tiếp viên tháo chạy cũng như phi tang mọi thứ.

Khi đoàn kiểm tra lên được các tầng 5, 6 và tầng 7 ở trên để kiểm tra thì chỉ phát hiện trong các phòng vẫn có khách nam hát karaoke, nhưng không có tiếp viên.

Đáng chú ý có nhiều đôi dép nữ nằm lăn lóc trên cầu thang dẫn lên sân thượng.

Khách sạn Fortune 700 bị kiểm tra

Khi đoàn kiểm tra đẩy cánh cửa tôn cũ kĩ trên sân thượng, bất ngờ bên trong có hơn 30 tiếp viên nữ ăn mặc hở hang đang ngồi co cụm bấm điện thoại.

Lực lượng chức năng yêu cầu những cô gái xuống phòng làm việc để kiểm tra hành chính.

Khoảng 1 giờ sau, đoàn liên ngành nói trên tiếp tục ập vào kiểm tra khách sạn Fortune 2 cũng nằm trên đường Trần Hưng Đạo (phường 5, quận 5).

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện nhiều nữ tiếp viên ăn mặc hở hang đang ngồi hát karaoke cùng khách người Trung Quốc.

Công an vô hiệu hoá nhân viên đang có ý định báo động lên các tầng trên

Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra hành chính tổng số 80 nữ tiếp viên của cơ sở, qua đó phát hiện nhiều tiếp viên chưa được ký hợp đồng lao động.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản nhiều lỗi vi phạm đối với 2 khách sạn nói trên gồm: kinh doanh karaoke không phép, sử dụng tiếp viên trong mỗi phòng quá số lượng quy định, không ký hợp đồng lao động với nhân viên, sử dụng phương thức hoạt động có tính chất khiêu dâm….

Đến 0h30 rạng sáng 9/6, đoàn phối hợp nói trên tiếp tục kiểm tra quán karaoke Fyou trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 12, quận 10) và phát hiện nhiều sai phạm.

Công an kiểm tra 2 căn phòng bí mật trên sân thượng

Cụ thể, lúc đoàn kiểm tra ập vào dù đã bước qua ngày mới nhưng bên trong quán karaoke vẫn còn gần 10 phòng đang hoạt động.

Khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hành chính các phòng thì nhiều đoàn khách có thái độ bất hợp tác.

Đáng nói là những người xưng là chủ cơ sở cũng bất hợp tác, lớn tiếng cự cãi với các thành viên đoàn kiểm tra, buộc đoàn phải mời đại diện công an địa phương và tổ dân phố đến chứng kiến kiểm tra, lập biên bản.

Cuối buổi kiểm tra, cơ quan chức năng đã lập biên bản nhiều lỗi đối với quán karaoke này như: hoạt động quá giờ quy định, vi phạm nhạc bản quyền, không có chứng nhận an toàn lao động, không có nội quy văn bản lao động...

Công an tiến hành kiểm tra các tầng của khách sạn
Tuy nhiên bên trong các phòng chỉ còn khách nam
Những nữ tiếp viên trốn lên căn phòng bí mật được yêu cầu xuống dưới để kiểm tra hành chính
Các tiếp viên của cơ sở, trong đó có nhân viên massage
Theo một cán bộ đoàn kiểm tra, để đối phó với lực lượng chức năng, khách sạn đã thiết kế công tắc báo hiệu rất tinh vi, khi phát hiện đoàn kiểm tra nhân viên ở quầy lễ tân sẽ nhấn công tắc khiến bóng đèn báo hiệu ở toàn bộ các phòng karaoke phát sáng. Và theo đó, khi thấy đèn này phát sáng, các tiếp viên biết là đang có kiểm tra.
Đôi dép nữ tiếp viên bỏ lại khi chạy trốn đoàn kiểm tra
Khách sạn Fortune 2 bị kiểm tra tối 8/6
Các tiếp viên bên trong khách sạn Fortune 2
Người xưng là chủ quán karaoke Fyou phản ứng đoàn kiểm tra
Khách trong quán karaoke Fyou cũng bất hợp tác với đoàn kiểm tra

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn