Nhiều người quá khích đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

Thứ hai, 11/06/2018, 09:04
Sau khi đốt xe, dòng người quá khích đã tràn vào UBND tỉnh Bình Thuận bất chấp lực lượng chức năng xịt vòi rồng.

Tối 10/6, lấy cớ phản đối dự thảo Luật Đặc khu, hàng trăm người đã tập trung trước cổng UBND tỉnh Bình Thuận ở đường Hải Thượng Lãn Ông, TP.Phan Thiết. Lực lượng chức năng thuyết phục, yêu cầu đám đông giải tán, không gây mất trật tự trước cơ quan Nhà nước, song bất thành.

Đến khuya, vẫn còn rất đông người tụ tập trong trụ sở Ủy ban tỉnh Bình Thuận.

"Hiện tình hình vẫn chưa được giải quyết. Chúng tôi đang bàn bạc biện pháp để xử lý mạnh", ông Lương Văn Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho PV biết lúc 22h55.

Đến 20h, nhiều người đã xô cổng, đập vỡ cửa kính vọng gác bảo vệ, đốt xe trước trụ sở UBND tỉnh. Nhiều kẻ quá khích dùng gạch đá ném vào bên trong, tấn công lực lượng làm nhiệm vụ. Cảnh sát đã dùng đạn khói, vòi rồng để ngăn chặn nhưng không hiệu quả. Một số xe công vụ và cửa kính, hàng rào... của trụ sở ủy ban tỉnh bị đập phá, hư hỏng.

Cả chục xe máy bị đốt trước Sở Kế hoạch đầu tư Bình Thuận, bên cạnh UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Trung Trực (Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Phong) cho hay, Quốc lộ 1A bị tê liệt từ trưa. CSGT đã phải phân luồng xe đi đường vòng, tránh tình trạng tê liệt ở hai đầu hướng vào và ra thị trấn Phan Rí Cửa.Trong ngày, tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong (Bình Thuận), hàng trăm người cũng đã kéo ra Quốc lộ 1 chặn xe. Cảnh sát được huy động nhằm đảm bảo an ninh trật tự. Tại một số điểm, lực lượng chức năng đã gặp phải phản ứng mạnh từ dòng người. Nhiều thanh niên ném gạch đá tấn công, đập phá ôtô công vụ.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng nhận định, việc người dân thể hiện quan điểm chính kiến của mình Nhà nước không cấm, song cần nằm trong khuôn khổ cho phép, không được lợi dụng để có những hành vi vi phạm pháp luật. "Việc người dân chặn Quốc lộ 1 gây ách tắc và có nhiều hành vi quá khích là không thể chấp nhận, cần xử lý nghiêm theo quy định", ông Hùng nói.

Tình trạng người dân xuống đường thành đoàn diễn ra trên nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bình Thuận…trong hai ngày cuối tuần. Nhiều người đã bị tạm giữ vì hành vi kêu gọi người dân biểu tình trái phép, gây rối an ninh trật tự.

Theo VNE

Các tin cũ hơn