Khởi tố, bắt tạm giam vợ ông Chiêm Quốc Thái

Thứ năm, 07/06/2018, 13:16
Sau khi từ chối phê chuẩn vào hai ngày trước, hôm nay, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam bà Vũ Thụy Hồng Ngọc của cơ quan điều tra Công an TP.HCM.

Vết thương trên lưng ông Chiêm Quốc Thái

Nguồn tin riêng của PV cho biết Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam của cơ quan điều tra Công an TP.HCM đối với bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, vợ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Ngay trong trưa cùng ngày, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc cũng đã bị bắt tạm giam.

Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc bị cơ quan điều tra công an TP.HCM khởi tố về tội cố ý gây thương tích quy định tại điều 134 Bộ luật Hình sự.

Bà Võ Hồng Ngọc Thụy có quan hệ vợ chồng với ông Chiêm Quốc Thái. Thời gian gần đây, giữa ông Thái và bà Ngọc xảy ra tranh chấp tài sản trong khi ly hôn.

Như PV thông tin, ngày 28-3 bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái sau khi ăn tối tại một nhà hàng trên địa bàn quận 1 vừa bước ra xe thì bị một nhóm người dùng hung khí chém, gây thương tích.

Nhận tin báo, Công an quận 1 phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM tiến hành điều tra truy xét. Sau đó, PC45 đã bắt nhóm người liên quan trực tiếp đến hành vi chém ông Thái.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu cơ quan điều tra xác định bà Ngọc có liên quan đến việc thuê người chém ông Thái.

Sau đó, cơ quan điều tra tiến hành bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự và gia hạn tạm giữ đối với bà Vũ Thụy Hồng Ngọc vào ngày 26-4 theo quy định, để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra bà Ngọc khai rằng thông qua một bác sĩ quen, bà Ngọc đã biết một nhóm người và thỏa thuận trả 1 tỉ đồng cho người này chém dằn mặt bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra có đề nghị phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Ngọc thì VKSND TP.HCM đã không phê chuẩn, đồng thời làm quyết định trả tự do cho bà Ngọc vào ngày 4-6.

Lý do để cơ quan này không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can là bởi hồ sơ cơ quan điều tra chuyển sang VKS đúng vào lúc đã hết thời hạn tạm giam. Việc đánh giá phê chuẩn hồ sơ cần phải có thời gian xem xét nên VKS trả tự do cho bà Ngọc để không vi phạm pháp luật về thời hạn tạm giữ tạm giam.

Theo TTO

Các tin cũ hơn