Thanh niên bị bắn ở Tân Phú liên quan việc chia tay người tình 70 tuổi

Thứ năm, 07/06/2018, 13:23
Do mâu thuẫn tình cảm và chia tay cụ bà 70 tuổi, anh P. đã bị con trai của cụ bà thuê người bắn thương tích 36%.

Ngày 7-6, liên quan vụ "Trích camera truy bắt nghi can bắn người trong đêm tại Tân Phú", Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hồ Thanh Nhân (22 tuổi) và Lê Đăng Quang (25 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là anh N.T.P. (30 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM).

Theo cơ quan điều tra, lúc 21h45 ngày 14-3, anh P. đi xe máy về đến trước nhà mình trên đường 27 (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú). Đây là căn nhà mà anh P. đang sống cùng với mẹ ruột của mình.

Trong lúc anh P. đang mở cửa, chuẩn bị vào nhà thì bị một nam thanh niên đi xe máy chạy đến gần. Thanh niên này rút súng bắn nhiều phát vào người anh P. rồi lái xe tẩu thoát ra đường Tân Kỳ Tân Quý về Nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Tại hiện trường, anh P. trúng 3 phát đạn trọng thương, nằm gục tại chỗ. Có một viên đạn xuyên qua cửa sắt. Thấy anh P. bị thương tích, người dân đã đưa anh đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu và xác định bị thương tật 36%.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an quận Tân Phú phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM, tiến hành khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, điều tra vụ việc.

Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện một lỗ đạn trên cửa kéo sắt và thu được trong nhà một đầu đạn chì (kích thước 0,8x0,6cm).

Kiểm tra vết thương trên người anh P., có một vết thương trên vai, một vết thương ở ngực và một vết thương sau lưng.

Xác minh nhân thân, công an cho biết, anh P. hiện đang học Văn bằng 2 tại Trường ĐH Luật TP.HCM. Anh P. không có vi phạm tại địa phương và hiện đang sinh sống với mẹ ruột tại căn nhà nói trên.

Công an điều tra hiện trường vụ nổ súng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra truy xét, ngày 19-3, công an tiến hành bắt giữ Lê Đăng Quang khi Quang đang lẩn trốn tại một căn nhà ở quận Bình Thạnh.

Qua làm việc, Quang khai nhận hành vi phạm tội và nói ra người thuê mình 300 triệu đồng đi bắn anh P. chính là Hồ Thanh Nhân. Sau đó, công an tiếp tục bắt giữ Nhân để điều tra làm rõ.

Qua đấu tranh khai thác Nhân và Quang, công an đã mời bà H. (70 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, là mẹ của Nhân) lên làm việc do nghi vấn liên quan đến việc thuê người bắn anh P..

Qua điều tra bước đầu, công an cho biết giữa bà H. và anh P. có mối quan hệ tình cảm và chia tay khoảng tháng 3-2018. Buồn chuyện mâu thuẫn tình cảm với anh P., bà H. tâm sự hết mọi chuyện cho Nhân nghe.

Tức giận chuyện tình cảm của mẹ, Nhân đưa 300 triệu đồng để nhờ Quang dạy cho "phi công" P. một bài học. Nhận "nhiệm vụ", Quang theo dõi và rút súng bắn anh P. trên đường 27 (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) tối 14-3.

Tại cơ quan điều tra, Quang khai nhận khẩu súng bắn anh P. là súng tự chế, được Quang mua ở TP.Hải Phòng để "phòng thân".

Hiện vụ việc tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo TTO

Các tin cũ hơn