Đánh sập "xưởng" sản xuất bằng giả ở vùng ven Sài Gòn

Thứ ba, 05/06/2018, 22:48
Bất ngờ đột nhập đường dây sản xuất bằng giả ở vùng ven Sài Gòn, công an tịch thu 50.000 bằng giả cùng 1.600 con dấu giả các cơ quan nhà nước.

Chiều 5-6, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP.HCM cho biết đang lấy lời khai các đối tượng Lương Ngọc Định (SN 1988), Nguyễn Văn Thắng (SN 1996) và Lê Ngọc Mạnh ( SN 1996), cùng quê Thanh Hóa). Theo Công an TP.HCM, đây là đường dây sản xuất bằng đại học, cao đẳng, chứng chỉ tiếng Anh, tin học... có quy mô lớn.

Đánh sập xưởng sản xuất bằng giả ở vùng ven Sài Gòn - Ảnh 1.

Lương Ngọc Định lúc bị bắt.

Từ đầu năm 2018, Công an TP.HCM đã theo dõi, thu nhập thông tin, xác định Lương Ngọc Định là đối tượng cầm đầu đường dây.

Định khai đã mua của một người đàn ông tên Hưng (chưa xác định lai lịch) một bộ đồ nghề làm giấy tờ giả với giá 150 triệu đồng. Hằng ngày, Hưng và một đối tượng khác gửi mẫu tài liệu cần làm giả như bằng đại học, cao đẳng, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học... qua email cho Định để làm giả với giá 300.000 đồng/bộ.

Khi làm xong, Định bảo Thắng đi giao cho Hưng. Thấy công việc dễ kiếm tiền, Mạnh ngỏ ý muốn gia nhập đường dây, Định đồng ý và trả công Mạnh 3 triệu đồng/tuần.

Khi khám xét cơ sở của các đối tượng này, cơ quan chức năng đã thu giữ 1.600 con dấu tròn giả con dấu các cơ quan, tổ chức nhà nước; 50.000 phôi bằng giả chưa kịp làm. Trung bình 1 ngày, đường dây này sản xuất 5-10 bằng cấp giả, thu lợi hàng chục triệu đồng.

Đây là đường dây khép kín, tinh vi và đã hoạt động trong một thời gian dài. Cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ án.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn